04/09/2015 15:25

Phủ bóng sàn gạch tàu như mới nhờ TCS 100

Gạch Tàu là loại gạch được sử dụng nhiều nhất trong các công trình xây dựng vì đa dạng trong thiết kế và giá rẻ. Bên cạnh đó, gạch Tàu cũng có tính thẩm thấu cao nên rất khó khi bảo quản và sử dụng. Nền gạch dễ bị mốc trắng, mọc rêu, bám bẩn sau một thời gian lắp đặt, do đó để giữ sàn gạch Tàu luôn đẹp người sử dụng cần lên kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, chọn chất phủ bóng sàn hợp lý.

 

Nền gạch Tàu sau khi phủ bóng bằng TCS100 sẽ không bị thấm nước, không chịu tác động của độ ẩm và rất bền đẹp

 
 Thông thường nền gạch Tàu sử dụng một thời gian sàn bị mốc trắng do nước thấm từ dưới lên. Nguyên nhân khác do nước mưa xi măng, đồ ăn thức uống thấm từ trên xuống, làm cho sàn mất đi vẽ đẹp tự nhiên của nó, mất tính thẩm mỹ. 
 
A. Chọn đúng loại gạch Tàu
Khi sử dụng, rất nhiều người phàn nàn gạch Tàu lát nền sân hay bị rêu mốc trơn trượt và bám bẩn. Việc lau rửa, làm sạch rêu mốc cực kỳ khó khăn và vất vả. Trên thực tế, do người sử dụng chọn loại gạch không phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của ngôi nhà nên rêu mốc mới dễ dàng sinh sôi . Khi chọn gạch Tàu lát nền bạn nên chú ý: 
- Xác định xem nhà bạn có ở trong khu vực độ ẩm cao ( miền Bắc - VN ) ? 
- Khu vực lát nền có nhiều cây xanh và bóng che không
- Khu vực lát nền thấp hay cao? Có hay bị đọng nước không ?
 
Sau đó thì bạn mới chọn loại gạch lát nền: 
-  Nếu bạn ở trong những khu vực có độ ẩm thấp, nắng nóng nhiều và ít mưa thì nên chọn loại gạch Tàu chưa chống thấm. Loại gạch này giá cũng khá rẻ. 
-  Nếu bạn ở trong khu vực có độ ẩm cao, nhiệt độ luôn thay đổi và dễ bị rêu mốc phát triển trên tường thì bạn nên sử dụng sản phẩm gạch Tàu chống thấm. Với gạch cotto Viglacera Hạ Long thì bạn không cần chống thấm vì đã được nhà sản xuất mặc định chống thấm rồi. Với gạch Tàu Đồng Nai thì bạn nên chọn sản phẩm chống thấm, tuy đắt hơn một chút nhưng sẽ giúp sản phẩm sử dụng được lâu hơn. 
-  Ngoài ra, bạn cần chú ý cách thi công và vệ sinh nền gạch Tàu trong quá trình sử dụng, tránh để đọng nước vì kể cả trong trường hợp đã xử lý chống thấm thì nền gạch vẫn bị rêu mốc nếu bị đọng nước.
 
B. Lắp đặt và làm sạch gạch Tàu
  • Lắp đặt: 
- Chọn lô sản phẩm cùng mã hiệu kích thước, màu sắc.
- Không làm ẩm sản phẩm trước khi lát.
- Không để vôi, vữa và các tạp chất bám lên bề mặt sản phẩm.
- Tạo cốt nền bằng phẳng trước khi ốp, lát.
- Không sử dụng vữa loãng.
- Dùng khăn sạch lau ngay khi thi công.
 
     

Máy chà sàn Tạ Hiclean HC17                                      Máy chà sàn Fiorentini Jolly17

Máy chà sàn là thiết bị vệ sinh không thể thiếu khi phủ bóng sàn gạch Tàu
  • Làm sạch gạch sau khi thi công:
Rất nhiều người khuyên nên sử dụng hóa chất tẩy rửa để chà rửa gạch Tàu sau khi thi công và lát nền. Cụ thể như sau: Sử dụng máy chà sàn, pad đen, pad đỏ làm sạch sàn có thể dùng các loại hóa chất sau:
-  Freedom: pha tỉ lệ 1/4, có thể dùng nước nóng 60oC cho công việc chà sàn hiệu quả hơn. Giải pháp này làm một số loại gạch Tàu có thể bị phai màu một ít do gạch nung còn non. Trong trường hợp này cần thay đổi tỉ lệ hóa chất cho an toàn.
-  Crew: Có thể pha tỉ lệ 1/15 làm sạch đuợc các vết xi-măng. Crew có tính Acid, làm sạch các vết xi-măng rất hữu hiệu. Đây là tỉ lệ pha an toàn, lạm dụng sẽ không tốt cho nền gạch.
-  Forward DC: Loại hóa chất trung tính, tẩy rửa rất tốt. Ở tỉ lệ 1/20 đến 1/30 công việc chà sàn thật đơn giản, sàn được làm sạch rất mau chóng. Dùng Forward DC để làm sạch sàn theo lịch định kỳ rất tốt.
 
Tuy nhiên sử dụng hóa chất tẩy rửa và máy chà sàn để làm sạch sàn ngạy ngay sau khi thi công không phải là một giải pháp tốt bởi lúc đó xi măng chưa chết hẳn, nền gạch còn yếu. Tốt nhất là bạn nên dùng những phương pháp đơn giản hơn để tẩy sạch vết ximang cũ, vữa bám trên bề mặt gạch, như thế sẽ được tạo màu sắc tự nhiên của sản phẩm. Cụ thể như sau: 
-   Mạch vữa sau khi trít khoảng 24 đến 36h tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết khi đó mạch vữa đã khô cứng tiến hành lau sạch các vết vữa còn bám trên cạnh sản phẩm để làm sạch và gọn mạch vữa.
-   Xả nước vào nền nhà, dùng giẻ lau sạch các vết vữa bám trên mặt và phần vữa bám tràn trên cạnh sản phẩm. 
-   Sản phẩm đã được xử lý một lớp chất chống thấm nên trong khoảng thời gian từ 24 đến 36h vữa chưa bám chặt vào mặt sản phẩm, khi dùng giẻ sạch và nước lau vết vữa sẽ bong khỏi mặt sản phẩm.
-   Dùng trang đẩy phần nước kéo theo phần vữa bong ra trong quá trình làm sạch.
-   Không làm sạch nền quá sớm hoặc quá muộn so với khoảng thời gian nêu trên vì nếu quá sớm mạch vữa chưa đủ độ liên kết sẽ bị bong còn nếu quá muộn vữa xi măng đông kết cứng rất khó cho việc làm sạch.
-   Tuyệt đối không sử dụng các loại hoá chất để tẩy và làm sạch sản phẩm.
-   Sử dụng nước sạch, giẻ giặt sạch để lau rửa hàng ngày, tuyệt đối không dùng nước bẩn và giẻ bẩn.
 
C. Phủ bóng gạch Tàu sau khi thi công bằng TCS 100
Trước đây, có nhiều cách phủ bóng sàn gạch Tàu sau khi lát nhưng nhìn chung tương đối phức tạp và việc bảo quản lớp phủ cũng khó khăn. Hiện nay, người ta đã tìm ra giải pháp bảo quản sàn gạch Tàu  hữu hiệu và đơn giản hơn nhiều. Đặc biệt tiết kiệm được thời gian, chi phí thấp nhưng cũng có tính độc đáo của nó. Đó chính là sử dụng TCS 100. Tại sao bạn nên sử dụng TCS 100 ? Bởi TCS 100 thẩm thấu sâu vào gạch nên có công dụng:


Hóa chất phủ bóng sàn gạch tàu TCS 100

-  Ngăn ngừa các vết dơ từ thức ăn, đồ uống bám và thấm trên sàn
-  Làm cho sàn bóng sáng và sạch sẽ.
-  Dễ dàng làm sạch và bảo trì. Tiết kiệm thời gian và chi phí thấp...
  • Chuẩn bị: 
Khi sử dụng hóa chất phủ bóng sàn gạch tàu bạn nên chuẩn bị các máy móc và đồ dùng sau:  
-  May cha san tốc độ chậm
-  Máy hút nước
-  Pad đen, đỏ
-  Xe ép nước
-  Xô sạch đựng TCS 100
-  Cốc đo lường
-  Dao nạy
-  2 mop sạch
-  Hóa chất TCS 100
 
  • Các bước thực hiện phủ bóng gạch Tàu
Bước 1:
-   Dùng máy chà sàn với pad đen, pha dung dịch TCS 100 đúng tỉ lệ 
-   Dùng máy hút nước hút sạch dung dịch bẩn. Dùng Mop và nước sạch lau lại 2-3 lần để đảm bảo sàn không còn hóa chất trên sàn. Lưu ý: nước phải được thay thường xuyên.
-   Dùng máy thổi, chức năng thổi của máy hút bụi hoặc để khô tự nhiên cho sàn thật ráo. Sàn khô ráo hoàn công việc phủ TCS 100 mới đạt hiệu quả cao.
 
Bước 2:
-   Dùng vải (khu vực hẹp) hoặc mop cho khu vực rộng phủ dung dịch theo hình số 8 chồng lên nhau để phủ đều dung dịch hình chử nhật. 
-   Khi mop không còn ướt nhiều, tiếp tục nhúng hóa chất để phủ.
 
Bước 3:
-   Dùng sò thổi hoặc để khu hóa phủ TCS 100 khô tự nhiên trong vòng 45 phút. Sau đó dùng máy chà sàn với pad đỏ đánh bóng sơ một lần khu vực phủ TCS 100
-   Tiếp tục phủ TCS 100 lớp thứ 2 giống như hướng dẫn bước 2
 
Bước 4:
-   Dùng sò thổi hoặc để khu hóa phủ TCS 100  khô tự nhiên trong vòng 30 phút. Sau đó dùng máy chà sàn với pad đỏ đánh bóng qua một lần khu vực phủ TCS 100
-   Tiếp tục phủ TCS 100 lớp thứ 3 giống như hướng dẫn bước 2
-    Để lớp TCS 100 cho thật khô hoàn toàn . Dùng máy chà sàn, pad đỏ đánh bóng thật kỹ đến khi thấy sàn bóng và đẹp
 
Lưu ý:
-   Không nên phủ TCS 100 diện tích quá rộng cùng một lúc sẽ hạn chế việc di chuyển đồ đạt giẫm đạp lên khu vực đã phủ.
-   Thông thường phủ 3 lớp là đẹp nhất.
-   TCS 100 thích hợp cho sàn ở trong nhà. Có thể phủ TCS 100 khu vực tiếp xúc với mưa nắng nhưng hiệu quả không cao. Sau 1 hay 2 tháng phải phủ lại

Kiểm tra chất lượng sau khi phủ bóng:
Bạn hãy thử cho vài giọt nước vào chiếc lá sen. Nước không thể thấm vào và vẫn còn tung tăng trên lá. Hình ảnh sàn gạch Tàu khi phủ TCS 100 cũng tương tự như vậy. Chất dơ không thể thấm xuống sàn, giữ cho sàn luôn bóng đẹp, đỏ rực như mới. 
 
Công ty Thành Đạt (THADACO) chuyên phân phối đầy đủ các thương hiệu hóa chất vệ sinh có trên thị trường Việt Nam như: , hóa chất tẩy rửa, hóa chất đánh bóng sàn đá, hóa chất tẩy rửa sàn đá, chất tẩy lớp đánh bóng sàn, chất bảo dưỡng sàn đá, chất tẩy dầu mỡ, chất giặt thảm, chất rửa xe, chất khử mùi  - tạo hương....  Ngoài ra còn có máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi phòng sạch: Anex, Hiclean, Fiorentini, Delfin, Lavor.....  Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng điện dân dụng, khách hàng công trình, giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng.

 Là doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện, luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên tầm cao mới trong lĩnh vực cấp các loại máy vệ sinh, máy giặt thảm - ghế, máy vệ sinh hơi nước, máy hút bụi, chất tẩy rửa... cho gia đình, công ty dịch vụ giặt thảm, THADACO luôn đặt mục tiêu đem lại sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý nhất và đã nhận được sự yên tâm, hài lòng của quý khách hàng. Nếu có nhu cầu mua hàng hoặc tư vấn về sản phẩm, hãy liện hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

 
******************************************************************************************************************************************************
 
Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh