Lịch nghỉ lễ 30/4
25/11/2018 10:09

Những lý do khiến động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng

nếu bạn thấy motor có dấu hiệu bị nóng lên quá nhiều thì sẽ cần phải chú ý. Dưới đây là những lý do có thể khiến động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng.

Những thiết bị vệ sinh công suất lớn thường phải làm việc thường xuyên, liên tục trong môi trường nhiều bụi bẩn. Trong khi vận hành, động cơ máy hút bụi công nghiệp sẽ bị nóng lên sau một thời gian sử dụng. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy motor có dấu hiệu bị nóng lên quá nhiều thì sẽ cần phải chú ý. Dưới đây là những lý do có thể khiến động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng.

Sự nguy hiểm khi động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng

Bất cứ thiết bị nào khi vận hành đều khiến động cơ bị nóng lên ít hay nhiều. Máy hút bụi công nghiệp cũng không phải là ngoại lệ. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo. Tuy nhiên, nếu máy nóng lên quá nhiều và lặp lại thì đó là lúc bạn nên tìm hiểu vấn đề nhanh chóng. Nếu vỏ máy, tay cầm hay ống hút của máy hút bụi công nghiệp bị xây xước thì sẽ không có gì quá lo lắng. Thế nhưng động cơ nóng bất thường sẽ khiến thiết bị có nguy cơ hỏng nặng và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Nếu bạn phát hiện thấy mùi khét hoặc bạn thấy phả ra hơi nóng khắp thân máy thì đó là lúc đã có những lỗi khá nặng. Nếu không được khắc phục nhanh chóng, sự cố này về động cơ nóng có thể gây cháy máy. Điều này không chỉ khiến tài sản của công ty bị tổn thất mà còn có thể nguy hiểm cho người vận hành. Có thể nói, động cơ máy hút bụi bị nóng là tình huống cần đặc biệt lưu ý để tránh những nguy hiểm không đáng có.

Nguyên nhân khiến động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng

Vì sao động cơ của máy hút bụi công nghiệp bị nóng bất thường như vậy? Hiểu rõ được vấn đề này sẽ gips bạn chủ động trong việc xử lý khi gặp lỗi. Sự ổn định khi vận hành và độ bền của thiết bị cũng được đảm bảo hơn. Nguyên nhân khiến động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng thường gặp là:

  • Ống hút bụi bị tắc do mảnh rác lớn, túi nilong khiến lượng sức hút bị giảm và không khí khó lưu thông dẫn đến nóng máy.
  • Thùng chứ bụi bị đầy và bụi bám một lớp dày trên thân máy, thành ống và động cơ khiến giảm khả năng tản nhiệt.
  • Sử dụng máy hút bụi công nghiệp liên tục trong thời gian dài mà không cho máy nghỉ.
  • Chọn mua phải loại máy hút bụi công suất lớn có chất lượng kém hoặc là hàng giả, hàng nhái…

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân cũng như sự nguy hiểm của tình trạng động cơ máy hút bụi công nghiệp bị nóng. Trên thực tế, có những nguyên nhân khác ở mỗi trường hợp khác nhau. Tùy từng nguyên nhân mà sẽ có cách khắc phục phù hợp. Hãy đảm bảo bạn chọn mua được sản phẩm máy hút bụi công nghiệp chính hãng và vận hành đúng với những hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng an toàn và hiệu quả.

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối máy hút bị công nghiệp, máy hút bụi gia đình, máy chà sàn công nghiệp, máy làm mát không khí Sumika, hóa chất phủ bóng sàn... chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình, thông tin chuẩn xác và phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi thông tin xem tại https://mayvesinh.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh