Lịch nghỉ lễ 30/4
10/03/2022 08:45

Những điều cần biết về lực hút của máy hút bụi

Trong bài viết dưới đây, Thành Đạt THADACO xin gửi đến một số những điều cần biết về lực hút của máy hút bụi giúp bạn lựa chọn và sử dụng hiệu quả hơn.

Dù mua máy hút bụi gia đình hay máy hút bụi công nghiệp công suất lớn thì lực hút của thiết bị cũng là vấn đề được người dùng đặc biệt quan tâm. Lực hút mạnh hay nhẹ ảnh hưởng hiệu quả làm sạch của thiết bị hút bụi khá nhiều. Không ít người có những hiểu lầm về công suất và lực hút của các loại máy hút bụi. Trong bài viết dưới đây, Thành Đạt THADACO xin gửi đến một số những điều cần biết về lực hút của máy hút bụi giúp bạn lựa chọn và sử dụng hiệu quả hơn.

Phân biệt công suất tiêu thụ và công suất hút bụi

Khi mua máy hút bụi, một trong những tiêu chí người dùng quan tâm trước tiên chính là công suất. Tuy nhiên, hầu hết những người không có kinh nghiệm với máy hút bụi sẽ bị nhầm lẫn khi nghĩ rằng công suất lớn thì lực hút sẽ mạnh. Thực tế, công suất tiêu thụ sẽ cho biết lượng điện tiêu hao khi thiết bị hoạt động. Lượng điện này sẽ tiêu hao cho năng lượng hút bụi, năng lượng tỏa nhiệt… Trong khi đó, công suất hút bụi hay còn gọi là công suất hữu dụng là năng lượng chỉ dùng để hút bụi và thường chỉ chiếm khoảng 15-30% công suất tiêu thụ. Người ta gọi tỷ lệ này còn gọi là hiệu suất động cơ và khi hiệu suất càng lớn máy hoạt động càng hiệu quả. Ở hầu hết các sản phẩm ghi công suất trên máy đều là công suất tiêu thụ và người dùng không có kinh nghiệm sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Hiểu rõ về điều này giúp cach su dung may hut bui của bạn trở nên hiệu quả hơn. 

Lực hút không chỉ liên quan đến công suất

Một trong những suy nghĩ sai lầm nhiều người gặp phải chính là nghĩ rằng cứ máy có công suất cao là lực hút sẽ mạnh. Thực tế, công suất có ảnh hưởng đến lực hút nhưng không chỉ có vậy. Lực hút mạnh hay yếu ảnh hưởng bởi khá nhiều yếu tố như:

  • Hiệu suất động cơ cao sẽ đảm bảo lực hút mạnh và hiệu quả vệ sinh của thiết bị cao hơn.
  • Thiết kế phụ kiện đầu hút nhỏ sẽ giúp lực hút mạnh hơn khi giúp tăng áp suất không khí đẩy vào.
  • Hiện nay các loại máy hút bụi có bộ lọc ngày càng phức tạp để việc lọc bụi được tốt hơn. Tuy nhiên, bộ lọc càng phức tạp thì không khí càng khó đi qua và sẽ khiến lực hút bị giảm đi ít nhiều.
  • Cấu trúc lắp ghép các bộ phận của máy hút bụi cũng ảnh hưởng đến lực hút của thiết bị.

Những yếu tố này sẽ góp phần ảnh hưởng đến lực hút thực tế của mỗi chiếc máy hút bụi. Bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Hiện nay, nhiều người lựa chọn máy dựa trên thông tin Airwatt là đơn vị tính lực hút (lưu lượng khí và hiệu suất máy). Theo đó, Airwatt càng lớn lực hút càng mạnh. Hãy liên hệ với Thành Đạt THADACO để được tư vấn chi tiết.

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối các loại máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp nhà xưởng, máy hút bụi ô tô cầm tay, may hut bui delfin, xe quet rac lavor, may phun ap luc nuoc nong ipc, máy chà sàn grande brio, máy chà sàn Clepro, phụ kiện máy chà sàn, máy hút bụi hút nước fiorientini, may hut bui hut nuoc roly, may hut bui hut nuoc lavor... chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu về công suất cũng như thiết kế sản phẩm. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình để bạn biết máy hút bụi nào tốt, phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi chi tiết liên hệ tại https://mayvesinh.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh