Lịch nghỉ lễ 30/4
14/09/2016 16:08

Mẹo dùng máy hút bụi cho thảm cầu thang ?

Sử dụng thảm cho cầu thang đang là xu thế chung của các gia đình hiện đại. Thảm cầu thang không chỉ giúp không gian đẹp hơn mà còn giúp bạn di chuyển lên xuống cầu thang an toàn hơn - nhất là người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc vệ sinh thảm cầu thang bằng tay không hề đơn giản. Chính vì vậy, bài viết này MAYVESINH.VN sẽ mách các bạn một vài mẹo nhỏ để vệ sinh thảm cầu thang bằng máy hút bụi thật nhanh và hiệu quả nhé.

hut bui cho tham cau thang



Nhiều gia đình lựa chọn thảm cầu thang cho ngôi nhà của họ nhưng thảm cầu thang là khu vực rất dễ tích tụ cát, bụi bẩn, lông của vật nuôi hay thức ăn bị đổ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và không gian nhà bạn.
Với diện tích hẹp, từng bậc nên viêc làm sạch thảm cầu thang cực kỳ khó khăn và khá phức tạp đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Học cách làm sạch thảm cầu thang của bạn bằng máy hút bụi gia đình hoặc máy hút bụi công nghiệp là điều cần thiết nếu bạn muốn giữ cho thảm cầu thang luôn sạch sẽ và bền màu theo thời gian.
 

hut bui cho tham cau thang



Sau đây là 3 bước làm sạch thảm mà bạn cần biết:

  • Bước 1 – Cần mua máy hút bụi

Cũng giống như các loại thảm khác trong gia đình, tấm thảm trên cầu thang của bạn cần hút bụi thường xuyên. Máy hút bụi sẽ loại bỏ bụi bẩn, đất cát, lông vật nuôi, hơi ẩm, nước đổ… trên thảm để giữ cho tấm thảm của bạn bền màu và luôn sạch. Tuy nhiên, một máy hút bụi tiêu chuẩn thực sự không được thiết kế cho cầu thang. Nếu bạn dùng những chiếc máy này có thể là nặng và quá lớn cho những bậc thang nhỏ và khó để sử dụng đúng cách.



Máy hút bụi Hitachi CV-BH18


Vì vậy, để hút bụi cho thảm cầu thang bạn nên chọn máy hút bụi có ống hút dài hoặc chọn máy có trọng lượng nhẹ ( khoảng từ 3kg – 4kg) để dễ xách lên – xuống khi hút bụi. Nếu không biết chọn mẫu máy nào bạn có thể tham khảo máy hút bụi Hitachi CV-BM16Hitachi CV-W1800Hitachi CV-SH18Panasonic MC-CG240…và rất nhiều mẫu máy hút bụi gia đình khác. Những mẫu máy hút bụi này sẽ có thêm phụ kiện đi kèm khác nhau để bạn lựa chọn. Khi hút bụi cầu thang, hãy luôn nhớ để bắt đầu hút bụi từ bậc trên cùng xuống dưới.
 

hut bui tham cau thang
  • Bước 2 - Sử dụng bàn chải và đầu hút đi kèm

Một máy hút bụi có phụ kiện hữu ích là phụ kiện giúp bạn hút sạch bụi bẩn trên bề mặt và làm sạch sâu hơn trong từng sợi thảm. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thay phụ kiện phù hợp như: đầu hút thảm, bàn chải xoay…. Làm như vậy những bụi bẩn cứng đầu trong sợi thảm sẽ được đánh bật ra trước khi hút vào trobg máy. Để tránh làm xù thảm bạn bên chọn bàn chải mềm
 

Máy hút bụi Hitachi CV-BA22

Máy hút bụi Hitachi CV-BA22
  • Bước 3 – Sử dụng tính năng giặt thảm

Để đảm bảo cho thảm luôn trong tình trạng tươi mới sạch khuẩn thì việc hút bụi thảm hằng ngày thôi là chưa đủ vì việc hút bụi trên thảm chỉ có tác dụng hút đi những vết bẩn khô, nhẹ trên bề mặt thảm và hoàn toàn không thể loại trừ được những loại khuẩn nấm ký sinh. Vì vậy, nếu cầu thang nhà bạn hoặc công ty bạn có nhiều người sử dụng và đi lại thì nên chọn loại máy có chức năng vừa hút bụi vừa giặt thảm. Thật đơn giản và hiệu quả nếu sử dụng thêm dụng hoá chất giặt thảm diệt khuẩn khi giặt thảm, vệ sinh thảm.

Với tính vượt trội, hoá chất giặt thảm diệt khuẩn không những nhanh chóng làm sạch vết bẩn mà còn loại bỏ hoàn toàn khuẩn nấm ký sinh trên bề mặt thảm góp phần bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho bạn và gia đình.
 

hut bui cau thang
 

Chú ý khi làm sạch thảm: 

Thảm được làm từ những chất liệu khác nhau do đó khi hút bụi, vệ sinh hay giặt thảm cầu thang, thảm văn phòng bạn cũng phải dựa vào tính chất của nó để có thể giữ được độ bền cho thảm.
  • – Thảm làm bằng len: Len là chất liệu dễ bị ảnh hưởng bởi chất tẩy và kiềm nên bạn cần giặt thảm len bằng các dung dịch tẩy trung hòa (độ pH 5.0-8.0).
  • – Thảm Cotton : Đây là loại thảm dễ vệ sinh nhất bởi nó có thể dùng tất cả các phương pháp làm sạch tuy nhiên bạn không nên ngâm nó quá lâu trong nước sẽ gây ra sự co ngót.
  • – Thảm lụa : Đối với loại chất liệu này bạn cần phải giặt khô bởi khi bị ẩm nó sẽ giảm độ bền rất cao.
  • – Thảm làm bằng sợi thực vật như cotton, đay, xơ dừa, sơ dứa…cũng có đặc tính giống cotton và cách vệ sinh phổ biến là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bọt.
  • – Thảm làm bằng sợi tổng hợp(synthetic fibers): Đối với loại thảm này bạn chỉ cần thường xuyên dùng máy hút bụi để làm sạch. Nếu giặt thảm bản nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng và thực hiện theo hướng dẫn của nhà hãng.

=> Nói chung, để hạn chế tình trạng bẩn, ẩm mốc của thảm mọi người nên thường xuyên dùng máy hút bụi để loại bỏ kịp thời những bụi bẩn bám vào làm môi trường cho các loại ký sinh trùng ẩn nấp gây hại cho người sử dụng về vấn đề sức khỏe. Mỗi năm bạn nên tổng vệ sinh thảm trong nhà ít nhất 3 lần để đảm bảo thảm luôn sạch sẽ.

Hãy lựa chọn loại máy hút bụi phù hợp nhất với nhu cầu của mình để nâng cao giá trị đích thực của cuộc sống. Đến với Thành Đạt THADACO bạn sẽ được tư vấn chọn mua máy hút bụi tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình, công ty mình đồng thời bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng máy một cách khoa học nhất giúp tiết kiệm điện và đảm bảo hiệu quả làm sạch cực cao.

 

 Xem thêm về các loại máy hút bụi gia đình và giá thành tại ĐÂY. 

"Giá trị tạo niềm tin".

Chúng tôi sẽ không cố gắng bằng mọi cách để bán được những sản phẩm mà mình đang có. Nhưng chúng tôi sẽ luôn cố gắng để thuyết phục khách hàng hiểu được giá trị đích thực của sản phẩm mà họ đang cần.
"Tập thể THADACO chúng tôi vẫn luôn cố gắng, bởi chúng tôi biết mình vẫn chưa phải là người dẫn đầu".!!!

*************************************

 

 

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh