06/05/2018 08:31
Máy hút bụi gia đình - Sử dụng như thế nào là chuẩn?
Mục lục
Alternate Text

Dưới đây là một số thông tin hữu ích về máy hút bụi gia đình dành cho bạn.

Như các bạn đã biết, máy hút bụi gia đình đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Trang bị máy hút bụi gia đình giúp việc dọn dẹp nhà cửa hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn và giúp bạn làm được nhiều việc khác hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng máy hút bụi như thế nào là chuẩn vẫn là băn khoăn của không ít người. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Trước khi vận hành máy hút bụi

Nhiều người có quan niệm sai lầm là chỉ những gì diễn ra trong quá trình vệ sinh mới là quan trọng. Trên thực tế, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng thì khi vận hành có thể gây nguy hiểm và không mang lại hiệu quả làm sạch cao như ý muốn. Với máy hút bụi, bạn cần lưu ý:

  • Đảm bảo máy hút bụi đã được ngắt điện trước khi lắp – tháo dỡ các phụ kiện;
  • Kiểm tra kỹ xem bộ lọc đã được đặt đúng vị trí, có bị bẩn - tắc nghẽn không trước khi vận hành;
  • Tuyệt đối không nhúng ống hút và tay cầm máy vào nước hay bất kỳ chất lỏng nào;
  • Đảm bảo chân tay khô ráo khi vận hành.

Vận hành máy hút bụi

Tùy vào từng thương hiệu mà máy hút bụi gia đình sẽ có những chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, những thao tác cơ bản của thiết bị vệ sinh gia dụng này không có nhiều sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo một số thao tác khi vận hành máy hút bụi gia đình như sau:

  • Chèn đầu hút của máy vào lỗ hút khí đúng vị trí (khi nghe tiếng tách là phụ kiện đã khớp). Khi muốn tháo ống ra, hãy nhấn nút mở ống và kéo ống ra;
  • Lắp ống hút nối với tay nắm và bàn hút thảm (bàn hút khác) với ống hút nối còn lại;
  • Kéo dây điện ra từ thân máy hút và cắm vào ổ điện (đảm bảo công tắc đang không ở chế độ bật);
  • Ấn nút on/off để mở máy và thực hiện vệ sinh.

Ngoài ra, tùy thiết kế máy hút bụi giá rẻ mà công suất hút có thể điều chỉnh bằng những nút điều chỉnh khác nhau. Ngoài ra, cần lưu ý ở một số loại máy có ký hiệu màu vàng trên dây điện cho biết đó là chiều dài tối đa của dây bạn có thể sử dụng được. Đừng bao giờ cuộn tròn dây dưới ký hiệu màu đỏ. Về cơ bản, vận hành máy hút bụi gia đình và vệ sinh nhà cửa không có gì quá phức tạp. Chỉ cần bạn thực hiện đúng thao tác hướng dẫn là có thể yên tâm về ngôi nhà sạch sẽ, không khí trong lành.

Sau khi thực hiện vệ sinh

Sau khi vệ sinh nhà cửa với máy hút bụi, thao tác của bạn với thiết bị như thế nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền và ổn định của máy sau này. Khi vệ sinh với máy hút bụi xong, bạn nên:

  • Tắt máy trước khi cuốn dây điện;
  • Rút dây ra ổ cắm và ấn nút thu dây trên máy (nên dùng một tay giữ đầu dây điện và một tay sát theo dây cuộn vào máy để tránh dây văng ra khu vực xung quanh);
  • Nếu khoang chứa bụi đầy, hãy đổ bụi và kiểm tra các bộ lọc;
  • Cất giữ máy hút bụi ở nơi khô thoáng và đảm bảo không nối với điện nguồn…

Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi bạn sử dụng máy hút bụi gia đình. Thực tế, những lưu ý chi tiết có thể khác nhau tùy theo thiết kế của từng loại máy. Chúc bạn sử dụng an toàn và hiệu quả!

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối máy hút bụi gia đình, may hut bui oto, máy chà sàn công nghiệp, máy làm mát không khí Sumika, hóa chất phủ bóng sàn... chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình, thông tin chuẩn xác và phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi thông tin xem tại https://mayvesinh.vn/

Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ