25/08/2017 08:46

Có bao nhiêu loại máy chà sàn ?

Thị trường máy chà sàn công nghiệp vô cùng phong phú, đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về các loại máy chà sàn phổ biến hiện nay thì hãy cùng Thành Đạt THADACO đi hết nội dung bài viết này để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng & khoản đầu tư của mình nhé.

co bao nhieu loai may cha san

Từ lâu, máy chà sàn đã là một trong những loại máy vệ sinh không thể thiếu để làm sạch, đánh bóng các loại sàn. Hiện nay, công nghệ sản xuất máy chà sàn ngày càng được cải tiến đồng nghĩa với việc có nhiều mẫu máy chà sàn mới mang đến hiệu quả làm việc cao hơn và những trải nghiệm thú vị ra đời. Bên cạnh đó, thị trường bán máy chà sàn cũng vô cùng đa dạng và phong phú khiến bạn cảm thấy hoa mắt, bối rối không biết sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu làm sạch sàn của mình. Cùng tìm hiểu về các loại máy phổ biến trên thị trường hiện nay để có quyết định đúng đắn hơn nhé.

Máy chà sàn có thể dùng trên chất liệu sàn gì?

Máy chà sàn phù hợp với các loại sàn không trải thảm, như:

  •  Sàn gỗ
  •  Sàn gạch
  •  Sàn đá thông thường
  •  Hoặc sàn đá cẩm thạch.

Ngoài ra, một số loại máy chà sàn còn được tích hợp thêm tính năng giặt thảm rẩt tiện. Những mẫu máy này được gọi là máy chà sàn thảm.

Máy chà sàn loại nào có chức năng đánh bóng sàn?

Là loại máy chuyên dụng cho công việc làm sạch sàn, máy chà sàn được các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh, dịch vụ giặt thảm văn phòng sử dụng thường xuyên. Có thể nói đây là một loại máy mà mọi đơn vị chuyên về vệ sinh công công nghiệp đều cần trang bị.

Chỉ cần nhìn vào tốc độ vòng quay của máy là chúng ta cũng sẽ dễ dàng nhận ra máy chà sàn này có thể đánh bóng sàn được hay không. Với máy chà sàn tốc độ cao hơn 1000 vòng/phút là bạn có thể coi như một loại máy đánh bóng sàn rồi đấy.

Các loại máy chà sàn phổ biến nhất hiện nay:

Để phân biệt máy chà sàn, ta có thể dựa vào thiết kế và tính năng của máy. Có rất nhiều cách gọi và cách phân chia khác nhau, nhưng để dễ dàng nhất cho các bạn không biết nhiều về máy móc thì máy chà sàn hiện nay gồm 3 loại chính:

So sanh cac loai may cha san

  1. Rẻ nhất, chức năng cơ bản, dùng cho diện tích vừa và nhỏ: Máy chà sàn đơn
  2. Tầm trung, nhiều chức năng, dùng cho diện tích sàn rộng: Máy chà sàn liên hợp
  3. Gía cao, dùng cho diện tích mặt sàn lớn và cực lớn: Máy chà sàn ngồi lái.

Sau đây Thành Đạt sẽ phân tích qua về ưu điểm và hạn chế của từng loại máy để các bạn hiểu hơn và dễ lựa chọn:

Đầu tiên là máy chà sàn đơn:

may cha san don gia re

Máy chà sàn - thảm công nghiệp CLEPRO CS17G

Máy chà sàn đơn là dòng máy xuất hiện đầu tiên, tuy có nhiều cải tiến hiện đại hơn nhưng vẫn giữ lại kiểu dáng truyền thống của máy chà sàn xưa. Thiết kế gần giống như máy hút bụi thẳng đứng, nhưng thay vì motor hút sẽ là motor chà. Điều khiển máy cũng được tích hợp rất cả trên tay cầm nên khá dễ điều chỉnh. Một số máy chỉ có chức năng chà, số còn lại có thêm chức năng giặt thảm & đánh bóng sàn nên tùy theo yêu cầu công việc mà bạn có thể chọn model với chức năng phù hợp.

Gọn, tiện, làm sạch sàn nhanh ở khu vực không quá rộng và nhiều đồ đạc, giá rẻ là những ưu điểm của dòng máy này. Tuy nhiên, trong quá trình làm vệ sinh máy chỉ có xả nước và không có chức năng hút nước nên khi vệ sinh sàn cần thêm 1 người điều khiển máy hút bụi công nghiệp để hút sạch nước dơ.

Phù hợp: Chà sàn, đánh bóng, giặt thảm… ở các khu vực có diện tích vừa và nhỏ, nhiều đồ đạc.

Tin liên quan: Máy chà sàn đơn : Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng

Thứ hai là máy chà sàn liên hợp:

may cha san lien hop gia re

Máy chà sàn liên hợp CLEPRO C43B

Do nhu cầu chà sàn ở khu vực rộng hơn và chỉ có ít người thao tác nên máy chà sàn liên hợp đã ra đời. Vì có thêm chức năng hút nước bẩn nên loại máy này thiết kế to hơn máy chà sàn đơn (tích hợp thêm thùng chứa nước bẩn, thùng chứa nước sạch). Tùy model sẽ có kích thước khác nhau, model có dung tích thùng chứa càng lớn sẽ có kích thước càng to. Ngoài ra, trọng lượng máy còn phụ thuộc vào động cơ trong máy. Tất nhiên, máy nặng hơn nên đầm máy hơn, làm sạch vết bẩn cứng đầu cũng nhanh hơn.

Máy chà sàn liên hợp được dùng để làm sạch sàn các khu vực như: Văn phòng thương mại, trường học, bệnh viện, văn phòng tư nhân và các tòa nhà công cộng….Hệ thống bánh xe chắc chắn được trang bị trên máy chà sàn loại này cũng giúp máy di chuyển nhanh và dễ dàng.  

Thứ 3: Máy chà sàn ngồi lái

may cha san ngoi lai gia re

Máy chà sàn liên hợp ngồi lái CLEPRO C66B

Do nhu cầu làm sạch sàn diện tích quá lớn, việc đẩy máy chà sàn ở các khu vực rộng cũng khiến người điều khiển gặp khó khăn vì mệt, máy chà sàn ngồi lái đã ra đời. Đây là dòng máy có thiết kế lớn và kích thước to nhất trong tất cả các loại máy chà sàn hiện nay. Được tích hợp thêm ghế & bảng điều khiển cho người sử dụng, loạt model này rất tiện để làm sạch sàn diện tích rộng.

Máy chà sàn ngồi lái phù hợp với các khu vực có không gian và sàn rộng như sân bay, sân vận động, sân thi đấu.

Tin liên quan: Máy chà sàn liên hợp ngồi lái CLEPRO C66B - Ý có tốt không?

Mua máy chà sàn loại nào thì tốt?  

Trong 3 loại may cha san nói trên, mỗi loại lại có ưu – nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng diện tích sàn cũng như điều kiện đầu tư của khách hàng. Vì vậy, để xác định nên chọn loại nào, bạn cần hiểu rõ yêu cầu công việc của mình ra sao và mình có thể đầu tư bao nhiêu vào thiết bị này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Nếu khu vực cần làm sạch có diện tích mặt sàn lớn, rộng, nhiều người đi lại liên tục, sàn bẩn, bạn có ít nhân công thì máy chà sàn liên hợp hoặc ngồi lái sẽ là loại phù hợp. Loại máy này có công suất cao, khả năng làm sạch tuyệt đối nên có thể đáp ứng tất cả nhu cầu về vệ sinh sàn.
  • Trường hợp diện tích mặt sàn nhỏ, công ty bạn có nhiều nhân viên vệ sinh thì máy chà sàn đơn sẽ là lựa chọn tốt hơn. Vì chọn loại này sẽ đảm bảo tiết kiệm điện và không tiêu hao nhiều công sức.

Hi vọng với những phân tích trên của Thành Đạt THADACO, bạn có thể tuỳ vào nhu cầu làm sạch, điều kiện tài chính và đặc điểm không gian cần vệ sinh sàn để cân nhắc xem nên mua  máy chà sàn giá rẻ loại nào nhé.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn chọn loại máy chà sàn hoặc máy đánh bóng sàn nào hãy liên hệ ngay với Thành Đạt THADACO. Các Tư vấn và Các chuyên gia của chúng tôi có thể đến tận nơi khảo sát, thực hiện đánh giá nhu cầu của bạn và đưa ra những gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi thậm chí còn có thể giúp bạn đưa ra một kế hoạch lâu dài và cụ thể cho nhu cầu làm sạch sàn của bạn và giúp đào tạo nhân viên của bạn sử dụng máy hiệu quả hơn. Chúng tôi muốn giúp bạn làm sạch sàn của mình một cách nhanh hơn, xanh hơn ... và an toàn hơn.

THADACO

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh