14/09/2016 16:10

Chọn mua máy làm mát không khí, điều hòa hay quạt ?

Chưa có bao giờ người mua sắm thiết bị làm mát lại đứng trước khó khăn như hiện nay. Ai cũng có yêu cầu cao về làm mát hiệu quả nhưng phải an toàn, phù hợp với nhu cầu, túi tiền, và giảm được hóa đơn nhiên liệu hàng tháng nhưng để chọn được thiết bị làm mát ưng ý trong vô số lựa chọn về máy móc, công nghệ làm mát hiện nay không dễ một chút nào.

 mua dieu hoa, quat hay may lam mat khong khi 3

Quạt không còn là thiết bị làm mát duy nhất hiện nay


Chỉ cần dạo một vòng các diễn đàn, cộng đồng mạng phổ biến như webtretho.com, voz.com, lamchame.com… cũng có thể thấy bối rối của người dùng trước lựa chọn mua thiết bị làm mát. Chẳng hạn, chỉ search từ khóa "mua thiết bị làm mát mùa hè" là bạn đã nhận được hàng nghìn kết quả, trong đó nội dung xoay quanh thắc mắc, tư vấn kinh nghiệm mua, sử dụng thiết bị làm mát loại nào, của hãng nào. Nhiều người dùng lúng túng không phân biệt được điều hòa, máy làm mát không khí, quạt phun sương, quạt điện, quạt đá...
 
Đó âu cũng là điều dễ hiểu bởi ngày nay, lựa chọn về thiết bị làm mát đã không chỉ còn dừng lại ở quạt hay điều hòa. Những cái tên như máy làm mát không khí, gối làm mát đa năng, ghế làm mát, quạt phun sương.… bắt đầu du nhập và ồ ạt xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Được nhắc đến nhiều nhất vào các thời điểm mùa hè hoặc nắng nóng trên diện rộng.

mua dieu hoa, quat hay may lam mat khong khi 2

Không biết nên mua điều hòa, quạt hay máy làm mát... là băn khoăn của rất nhiều người


Gía thành mỗi loại máy làm mát cũng không giống nhau và mỗi loại lại có những ưu - nhược điểm riêng. Qua khảo sát thị trường thiết bị làm mát mùa hè hiện nay, Thành Đạt THADACO sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin đáng quan tâm về các thiết bị này.
 
Trước hết, khi quyết định mua sắm thiết bị làm mát có một số điều bạn cần cân nhắc như sử dụng nguồn nhiên liệu nào, ngân sách đầu tư , nhu cầu làm mát thường xuyên hay không? phục vụ ít người hay nhiều người? tính tiện lợi (nhanh chóng, dễ vệ sinh) và phù hợp với nội thất gia đình.....

Về chủng loại, hiện có bốn loại thiết bị làm mát không khí cơ bản: quạt, máy điều hòa, máy làm mát không khí. Ngoài ra còn có ghế làm mát không khí, gối làm mát không khí, đệm làm mát không khí.  Dưới đây là phân tích cụ thể về từng loại thiết bị làm mát cũng như giá cả, thương hiệu tham khảo:

Quạt: 
Có rất nhiều loại quạt khác nhau khi nhắc về chủ đề này như: Quạt điện, quạt phun sương, quạt đá, quạt tích điện. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng và giá thành cũng khác nhau.
 

mua dieu hoa, quat hay may lam mat khong khi

 

  • - Quạt điện: Đây là loại thiết bị làm mát được dùng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của loại quạt này là có giá cả khá thấp từ 1 – 5 trăm nghìn đồng/cái tùy từng loại. Cùng với đó loại quạt này có độ bền cao, gió tốt. Nhược điểm của loại quạt này là không thể dùng được khi mất điện.
  • - Quạt phun sương: Cơ chế hoạt động của Quạt là tạo ra sương mù và hơi ẩm hạ nhiệt cho môi trường, lắng bụi, tạo không khí mát mẻ dễ chịu. Độ bền cao, vận hành êm và đặc biệt có thể điều chỉnh lượng sương phun ra. Khi sử dụng quạt treo phun sương có thể tận dụng được mặt bằng, phù hợp cho nhà hàng, quán ăn, nhà máy,... Sản phẩm có bán nhiều tại các cửa hàng và siêu thị điện máy với giá dao động từ 900.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Hạn chế lớn nhất của loại quạt này là sương mát mà quạt tạo ra có thể làm ảnh hưởng đến đồ nội thất hoặc ngưng tụ ẩm trong phòng và không tốt cho người bị các bệnh về đường hô hấp.
mua dieu hoa, quat hay may lam mat khong khi
  • - Quạt tích điện: Sản phẩm này đặc biệt hữu ích khi diễn ra cắt điện luân phiên. Giá các loại quạt tích điện hiện đang bày bán phổ biến trên thị trường dao động khoảng từ 400.000 đến 1.350.000 đồng/chiếc, tương ứng với số giờ sử dụng từ một đến 12 tiếng với loại có 2 ắc quy, bảo hành từ 3 tháng đến 2 năm. Tuy nhiên, theo các kỹ sư điện, các thiết bị tích điện này có bền hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ ắc quy nên chi phí thay mới ắc quy trong quá trình sử dụng cũng là hạn chế lớn của quạt tích điện.
  • - Quạt đá: Quat đá được bày bán nhiều trên phố với nhiều loại, nhãn hiệu, kiểu dáng. Giá dao động từ 1 đến 4 triệu đồng tùy theo tính năng, xuất xứ và thời gian bảo hành. Hầu hết các loại quạt đá đều có dung dịch đá khô tích hợp sẵn. Khi sử dụng, người dùng đưa dung dịch đá này vào tủ lạnh, sau khi đổ nước vào bình, cho dung dịch đá này lên trên sẽ giữ lạnh khá lâu... Loại quạt này cũng có khá nhiều hạn chế như: tốn điện, cần vệ sinh thường xuyên, nếu không điều chỉnh quạt hợp lý rất có thể ảnh hưởng không tốt đến nguời dùng - đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
mua dieu hoa, quat hay may lam mat khong khi

Tốn điện và phải dùng trong không gian kín là nhược điểm lớn của điều hòa
 

Điều hòa
Đây có thể được xem là một thiết bị làm mát hiệu quả nhất hiện nay, bởi khả năng làm mát lớn. Cùng với đó, loại thiết bị này còn có thể dùng quanh năm nếu chọn mua điều hòa hai chiều vừa làm mát và làm ấm.

Nhược điểm của loại thiết bị làm mát này, giá cả khá đắt từ 3 – trên 10 triệu đồng/cái. Ngoài ra, điều hòa hiện tốn rất nhiều năng lượng và khi mất điện không thể dùng.
 

mua dieu do hay may lam mat khong khi

Tiết kiệm điện đến 90% so với điều hòa và có thể dùng cho không gian mở là một trong những lý do để người dùng mua máy làm mát không khí.


Máy làm mát không khí
Các loại máy làm mát không khí có thể sử dụng ở không gian mở nên phù hợp với ưu cầu của người sử dụng như áp dụng để làm mát cho gia  đình, phòng ngủ, phòng khách, phòng trò, ký túc xá, nhà hàng, quán cafe, tiệm internet ....

Đặc biệt, tạo ra nguồn gió mát thông minh tự nhiên nhất, không có mùi khó chịu như điều hòa nhiều độ.Không phun sương, không gây khô da như máy lạnh và ít gây ngạt mũi hơn máy điều hòa, tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ.

Dễ lắp đặt, có thể di chuyển tất cả mọi nơi, lựa chọn nơi phù hợp với nội thất nơi bạn sống và làm việc. Không những thế, các loại máy làm mát không khí trên thị trường hiện nay còn tiết kiệm 90% điện so với điều hòa máy lạnh.

Gía thành máy làm mát cũng không quá đắt. Chỉ từ 3 triệu đồng là bạn đã có cơ hội sở hữu một chiếc máy làm mát thông minh nhập khẩu từ Ấn Độ. Hiện có rất nhiều loại máy làm mát không khí dành cho gia đình và công ty nhưng máy làm mát Sumika ( Malaysia) và Symphony (Ấn Độ) đang là 2 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất.

Xem thêm về các loại máy làm mát không khí và giá thành tại ĐÂY. Liên hệ ngay để có giá tốt nhất. 

 

"Giá trị tạo niềm tin".

Chúng tôi sẽ không cố gắng bằng mọi cách để bán được những sản phẩm mà mình đang có. Nhưng chúng tôi sẽ luôn cố gắng để thuyết phục khách hàng hiểu được giá trị đích thực của sản phẩm mà họ đang cần.
"Tập thể THADACO chúng tôi vẫn luôn cố gắng, bởi chúng tôi biết mình vẫn chưa phải là người dẫn đầu".!!!

*************************************

 

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh