Lịch nghỉ lễ 30/4
18/01/2023 11:41

Bộ lọc HEPA – Bộ phận quan trọng của máy hút bụi gia đình

Hãy cùng tham khảo một số thông tin qua bài viết “Bộ lọc HEPA – Bộ phận quan trọng của máy hút bụi gia đình” dưới đây của Thành Đạt THADACO.

Những chiếc máy hút bụi hiện đại đang đóng vai trò thiết thực của mình trong vệ sinh nhà cửa và được sử dụng ngày càng phổ biến. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn từ thiết kế đến chức năng, giá thành trên thị trường máy hút bụi phong phú hiện nay. Cách dùng máy hút bụi cũng đơn giản giúp người dùng dễ dàng thao tác. Tuy nhiên dù là thiết kế nào thì bộ lọc HEPA cũng là “mẫu số chung” giúp cho không khí được lọc sạch sau khi hút bụi. Hãy cùng tham khảo một số thông tin qua bài viết “Bộ lọc HEPA – Bộ phận quan trọng của máy hút bụi gia đình” dưới đây của Thành Đạt THADACO.

Vai trò của hệ thống lọc HEPA

Được phát triển bởi Ủy ban năng lượng nguyên tử Mỹ suốt những năm 40 của thế kỷ trước với mục đích lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm, cho đến hiện tại thì bộ lọc HEPA vẫn được ứng dụng trong những sản phẩm hiện đại. Màng lọc với cấu tạo là một tấm lưới có các sợi thủy tinh đường kính từ 0,5 - 2 micromet có sắp xếp ngẫu nhiên. Theo các tiêu chuẩn châu Âu và Hoa Kỳ thì bộ lọc này giúp loại bỏ đến hơn 99,9% bụi bẩn trong không khí. Đây là lý do những chiếc máy hút bụi cao cấp hiện nay vẫn sử dụng bộ lọc HEPA trong các thiết kế.

Mặc dù trong các thiết kế máy hút bụi hiện nay đã sử dụng nhiều công nghệ hiện đại nhưng vai trò của bộ lọc HEPA vẫn là không thể thay thế. Một hệ thống lọc HEPA có khả năng lọc hầu hết các hạt từ không khí với kích thước nhỏ khoảng 0,3 µm. Những tác nhân có thể gây dị ứng hay ảnh hưởng đến hô hấp của con người như phấn hoa, bào tử nấm, lông thú, khói sẽ được giải quyết một cách triệt để. Khi chọn mua máy hút bụi gia đình thì việc tiểu kỹ về thông tin bộ lọc để có được lựa chọn phù hợp là rất quan trọng.

Chú ý vệ sinh bộ lọc HEPA

Có thể nói bộ lọc HEPA chính là chìa khóa của mọi loại máy hút bụi khi có thể loại bỏ được lượng lớn phân tử vi khuẩn gây dị ứng hô hấp và hen suyễn. Để hệ thống lọc đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì sau một thời gian sử dụng, bạn cần xử lý các loại bụi bẩn bám và tích tụ vi khuẩn trên màng lọc. Cách vệ sinh máy hút bụi và các bước vệ sinh bộ lọc khá đơn giản và ai cũng có thể thực hiện dễ dàng. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây để vệ sinh bộ lọc máy hút bụi của gia đình:

  • Mở nắp máy hút bụi gia đình và nhẹ nhàng tháo màng lọc HEPA.
  • Dùng chổi lông mềm để quét bụi bẩn bám vào màng lọc (có thể dùng máy hút bụi mini với lực hút nhỏ).
  • Rửa nhẹ nhàng màng lọc dưới vòi nước (với các màng lọc được tiếp xúc với nước).
  • Phơi khô bộ lọc dưới ánh nắng mặt trời dịu nhẹ khoảng 1 - 4 tiếng để tia UV diệt các vi khuẩn còn sót lại (dùng máy sấy trong trường hợp trời không có nắng).
  • Lắp đặt màng lọc vào vị trí ban đầu và sử dụng máy hút bụi.

Bộ lọc HEPA – Bộ phận quan trọng của máy hút bụi gia đình luôn cần được chú ý để thiết bị đáp ứng yêu cầu vệ sinh tốt nhất. Hãy liên hệ với Thành Đạt THADACO để được tư vấn chi tiết. Chúc bạn thành công!

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối các loại máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp nhà xưởng, máy hút bụi ô tô cầm tay, may phun ap luc sumika, máy hút bụi Camry, máy đánh bóng sàn fiorentini, máy hút bụi Sancos, máy chà sàn Clepro, phụ kiện máy chà sàn, máy hút bụi hút nước fiorientini, may hut bui hut nuoc roly, máy hút bụi Delfin... chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu về công suất cũng như thiết kế sản phẩm. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình để bạn biết máy hút bụi nào tốt, phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi chi tiết liên hệ tại https://mayvesinh.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh