20/12/2017 19:09

5 thứ bạn tuyệt đối không nên hút khi dùng máy hút bụi

Khi dùng máy hút bụi gia đình, rất nhiều người hăng hái hút 5 thứ này vào máy vì trông nó có vẻ rất dễ dàng để xử lý. Tuy nhiên, bạn sẽ hối hận ngay sau đó vì những rắc rối mà nó gây ra cho máy hút bụi của bạn. Cùng Thành Đạt THADACO tìm hiểu về những thứ mà bạn tuyệt đối không nên hút vào máy hút bụi gia đình nhé. 

5 thu khong nen hut khi dung may hut bui gia dinh

Một chiếc máy hút bụi nhỏ gọn có thể là công cụ linh hoạt bậc nhất trong số những thiết bị máy làm sạch của gia đình bạn. Nhưng không phải thứ nào bạn cũng có thể hút vào trong máy an toàn vì những thứ này bạn sẽ cần làm sạch theo cách khác.  

1. Mảnh kính vỡ lớn, sắc nhọn

Những mảnh vỡ từ kính, cốc hay ly thủy tinh lớn gây nguy hiểm cho chiếc may hut bui gia dinh của bạn. Nó hoàn toàn có thể làm thủng túi bụi, kẹt trong ống hút hoặc khiến máy bị xước bên trong. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dùng chổi và gàu hót rác nhỏ để thu gom những mảnh kính vỡ này nhé. 

2. Bụi mịn

Nếu máy hút bụi nhà bạn có bộ lọc tiêu chuẩn chứ không phải bộ lọc HEPA hoặc máy hút bụi nhà bạn có lực hút chỉ ở mức trung bình thì những bụi cát hay hạt bụi nhỏ - mịn bạn cũng không nên hút. Những loại bụi mịn này sẽ cần một chiếc máy với lực hút khỏe hơn và bền hơn (như máy hút bụi công nghiệp công suất nhỏ) để xử lý thay vì máy hút bụi gia đình. Những chiếc máy hút bụi thông thường có thể làm bụi phát tán trở lại không khí nhiều hơn & hỗn loạn hơn.  

5 thu khong nen hut khi dung may hut bui

3. Thức ăn ướt (hoặc bất cứ thứ gì ẩm ướt)

Máy hút bụi khô tuyệt đối không dùng để hút bụi nước hay bất cứ thứ gì ướt (như ngũ cốc sữa, thức ăn cho chó ướt, hoặc thậm chí dung dich đổ trên sàn nhà). Hãy sử dụng khăn giấy thay thế (hoặc dùng một chiếc máy hút bụi khô / ướt cho nhu cầu làm sạch này.  

4. Tro nóng

Những tro tàn này khá nóng (và cũng là những hạt mịn) vì vậy đừng dùng máy hút bụi gia đình bình thường để hút chúng. Hãy để số tro nóng này tự nguội trong vòng ít nhất bốn ngày, sau đó bạn có thể dùng máy hút bụi công nghiệp khô / nước để làm sạch khu vực.

5. Tiền xu, giấy kẹp, hoặc các vật nhỏ khác

Những thứ này hoàn tòa có thể bị kẹt trong bàn chải xoay hoặc làm các bộ phận bằng nhựa bên trong may hut bui bị vỡ. Do đó, khi thấy  tiền xu, kẹp giấy, đinh vít, ốc vít... rơi trên sàn nhà bạn nên nhặt chúng và để gọn lại thay vì hút vào trong máy hút bụi nhé. 

Vậy, tôi có thể hút những thứ gì bằng máy hút bụi gia đình ? 

Tóc
Tốt nhất là bạn nên hút bụi mỗi tuần ở vị trí mà bạn chải tóc hàng ngày, nhưng hãy dùng đầu hút khác để đảm bảo rằng tóc không bị rối trong đầu hút có bàn chải xoay.
Sỏi
Trong khi các loại đá kích thước lớn và tiền xu không tốt cho máy hút bụi gia đình thì các viên sỏi nhỏ hoàn toàn có thể xử lý bằng thiết bị này.
Ngũ cốc khô
Các món ăn vặt - như ngũ cốc, khoai tây chiên, bim bim hoặc các mẩu vụn khác - cũng dễ dàng được xử lý sạch sẽ với máy hút bụi của bạn.

Trước khi chọn mua các sản phẩm máy hút bụi cho gia đình, chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua tại những địa chỉ bán máy hút bụi, đơn vị cung cấp máy vệ sinh gia đình, máy vệ sinh công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và có chế độ bảo hành cũng như chăm sóc khách hàng đáng tin cậy. Điều bày vừa giúp đảm bảo quyền lợi của gia đình bạn vừa giúp bạn chọn được hàng chính hãng mà không mất thời gian tìm kiếm. Chúc gia đình bạn sớm lựa chọn được một chiếc máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà mình.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn chọn loại máy hút bụi nào hãy liên hệ ngay với Thành Đạt THADACO. Các Tư vấn và Các chuyên gia của chúng tôi có thể đến tận nơi khảo sát, thực hiện đánh giá nhu cầu của bạn và đưa ra những gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi thậm chí còn có thể giúp bạn đưa ra một kế hoạch lâu dài và cụ thể cho nhu cầu làm sạch của bạn và giúp đào tạo nhân viên của bạn sử dụng máy hiệu quả hơn (với nhu cầu vệ sinh công nghiệp). Chúng tôi muốn giúp bạn có được không gian gia đình, công ty... sạch nhanh hơn, xanh hơn ... và an toàn hơn.

THADACO

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh