27/06/2019 15:51

15 phút rửa xe máy NHANH và SẠCH tại nhà

Sau những ngày rong ruổi trên các cung đường, chủ nhân của những chiếc xe máy, xe đua, xe tay ga, xe motor ... sẽ nghĩ ngay đến việc làm vệ sinh cho xế yêu của mình. Nhưng chờ đợi tại của hàng rửa xe lại quá lâu, vậy sao mình không dành ra 15 phút để tự rửa tại nhà ? Hãy sắm ngay máy rửa xe cao áp tại nhà dưới đây - đảm bảo rửa xe siêu sạch mà không làm hư hại xe nhé!

rua xe may tai nha

Chuẩn bị: Trước khi bắt đầu công việc máy rửa xe, các bạn hãy chuẩn bị các vật dụng sau nhé:

  • Máy rửa xe gia đình: Fasa
  • Dung dịch rửa xe 
  • Khăn lau + Bàn chải
  • Nước máy

Bước 1: Đảm bảo an toàn xe trước khi rửa

  • Che ổ khóa điện bằng băng keo
  • Đảm bảo lốp đủ căng, bơm thêm hơi nếu lốp non (lốp quá non có thể làm nước, dung dịch lọt vào và đọng lại gây mục bánh, xăm). 
  • Dọn các vật dụng trong cốp xe tránh bị ướt trong quá trình rửa.
  • Pha 1 xô dung dịch rửa xe theo tỉ lệ khuyến cáo của sản phẩm. 

Bước 2: Xịt làm ướt xe

Trước khi rửa, bạn hãy dùng máy xịt rửa xịt sơ bộ toàn thân xe để "làm mềm" các vết bẩn, mục tiêu là xịt cho ướt xe chứ chưa cần xịt "mạnh". Các chất bẩn khi gặp nước sẽ mềm ra, tạo thuận lợi cho việc xịt mạnh về sau.

Bước 3: Rửa xe

  • Rửa gầm xe: Dùng máy rửa xe gia đình áp lực cao xịt theo thứ tự: bánh sau, gầm sau, lốc máy, bánh trước, gầm trước. Mục đích của việc rửa theo thứ tự này là để có thời gian cho lốc máy nguội đi. Dùng bàn chải, cọ rửa xe và khăn mềm linh hoạt với từng bộ phận để làm sạch phần bánh và gầm trước, xả nhẹ lại bằng nước. Tiếp tục với phần lốc máy ở giữa, bánh sau và gầm sau. Rửa xong từng phần nhớ xịt nước nhẹ để làm trôi dung dịch và đất bẩn đi, đừng để nó khô bám vào xe lại nhé.
  • Rửa thân xe:  Dùng vòi phun máy rửa xe mini xịt rửa cao áp xịt nước đều vào thân xe từ phần gương, mặt đồng hồ rồi đến các phần khác (từ trên xuống dưới, góc vòi phun khoảng từ 30º - 45º, khoảng cách phun thì các bạn căn tùy theo áp lực của máy bơm để lực nước phun ra không yếu mà cùng đừng quá mạnh nhé). Các nơi bẩn nặng đã được làm mềm ở bước 3, khi xịt nước sẽ trôi đi dễ dàng (tránh xịt trực tiếp vào Bugi, ống bô, các chi tiết điện tiếp giáp...).

may rua xe gia dinh fasa

Với những chiếc xe không quá bẩn, chỉ cần vài phút với máy phun áp lực là xe sẽ sạch hoàn toàn. Tiết kiệm nước, an toàn xe

Đặc biệt, hãy chuẩn bị 1 xô nước sạch, dùng khăn rửa xe chuyên lau nhẹ nhàng từng phần theo hướng từ trên xuống dưới, trước ra sau. Khi chấm dứt phần nào, nhúng khăn vào xô nước sạch, giặt và vắt ráo nước. Điều này để hạn chế tối đa việc mang chất bẩn, đất cát từ vùng đang được cọ rửa quay trở lại chà xát lên vùng khác nhé.

Tiếp đó, xịt bọt tuyết chứa dung dịch rửa xe chuyên dụng lên toàn thân xe. Bạn nên pha thêm một xô dung dịch rửa xe khác, đừng dùng lại xô đã rửa gầm nhé.

 

>>>> XEM THÊM: Máy rửa xe chuyên nghiệp phun xịt áp lực cao Giá tốt 2024

Bước 4: Xả nước, lau khô & kiểm tra lại xe 

Các bước rửa ở trên bạn nhớ dùng vòi xả nhẹ sau từng khi rửa từng phần để làm trôi màng xà bông và chất bẩn, tránh để dung dịch bị khô trên bề mặt sơn. Sau khi rửa xong toàn bộ xe, dùng vòi cao áp của máy xịt rửa để xịt lại toàn bộ xe sạch sẽ hoàn toàn. Dùng khăn khô (kết hợp xịt hơi ở các công tắc, ốc vít, các hốc...) để lau khô toàn thân xe. Sau khi rửa xong, bạn sẽ thấy sơn xe bóng hơn, sạch hơn và sờ tay lên trơn hơn. Lý do là trong dung dịch rửa xe chuyên dụng có chứa một lượng chất dưỡng bóng, lớp dưỡng bóng này sẽ làm cho sơn khó bám bụi hơn và bóng hơn cách rửa thông thường.

Sau khi lau khô xong, bạn nên kiểm tra phanh, xích xe, khởi động... trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé!

rua xe may 15 phut voi may phun ap luc fasa

Máy phun áp lực - cửa hàng nào cũng tin dùng

>>>> XEM THÊM: Các thương hiệu máy phun áp lực nổi tiếng

Chỉ 4 bước như trên, bạn có thể tự tin chăm sóc cho "xế yêu" của mình rồi. Với sự hỗ trợ của máy rửa xe gia đình, bạn không cần phải tuần nào cũng mất thời gian dẫn xe ra các tiệm rửa xe nữa nhé!  

Nếu bạn có nhu cầu mua máy rửa xe cao áp, hãy gọi điện ngay cho chúng tôi hoặc đến trực tiếp Showroom Thadaco 2 miền Nam Bắc để được trải nghiệm và tư vấn về sản phẩm máy phun áp lực thông minh đến từ Italy cũng như các sản phẩm máy vệ sinh công nghiệp cao cấp khác của hãng nhé.

Liên hệ ngay để nhận báo giá máy phun áp lực Fasa tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

>>>> TÌM HIỂU THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC: 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh