Lịch nghỉ lễ 30/4
10/10/2017 00:42

Máy hút bụi công nghiệp - Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Dưới đây là một số nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp cho người dùng.

Hiện nay, những loại máy hút bụi công nghiệp được sử dụng hết sức phổ biến trong những nhà xưởng, kho hàng hay trung tâm thương mại... Những sản phẩm thiết bị vệ sinh này không chỉ đáp ứng được khả năng vệ sinh hiệu quả mà còn làm hài lòng những vị khách hàng bởi độ ồn thấp, thiết kế thẩm mỹ giúp máy phù hợp với nhiều không gian. Cùng với hiệu quả vệ sinh mang lại, người dùng cần tìm hiểu kỹ để năm bắt được những trục trặc có thể gặp phải. Dưới đây là một số nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng may hut bui cong nghiep cho người dùng.

Tuyệt đối tránh để tóc, bàn tay, quần áo gần đầu hút

Không giống với các loại máy hút bụi gia đình, những chiếc máy hút bụi công nghiệp thường có công suất hút bụi cực lớn. Đây được coi là ưu điểm vượt trội giúp vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả nhưng cũng là lý do khiến bạn có thể gặp phải những tai nạn nếu người dùng không có sự chú ý trong quá trình vận hành. Một lỗi rất nhiều người dùng thường mắc phải khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp chính là kiểm tra hoạt động của máy không đúng cách. Việc đưa mắt hay tay về phía đầu ống hút bụi chính là nguyên nhân gây ra những tai nạn nguy hiểm khi sử dụng máy công nghiệp. Công suất lớn của thiết bị sẽ hút vào với lực lớn khiến bạn khó có thể xử lý ngay lúc đó.

Một tình trạng khác cũng gặp phải khá thường xuyên ở người vận hành máy hút bụi công nghiệp chính là coi nhẹ tầm thông tin của đồ bảo hộ. Trên thực tế, việc trang bị đồ bảo hộ lao động đầy đủ với khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ… khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp có tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động. Cụ thể, sử dụng khẩu trang sẽ giúp người dùng tránh được nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp còn đeo găng tay sẽ là cách giúp người sử dụng tránh bị điện giật tốt nhất. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi vệ sinh với máy hút bụi công nghiệp thì trang bị đủ đồ bảo hộ là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.

Tránh sự cố phát sinh do rò rỉ điện

Đối với thiết bị sử dụng nguồn điện dân dụng trực tiếp để vận hành như máy hút bụi công nghiệp thì yếu tố an toàn về điện là vấn đề cần đặc biệt chú trọng. Để có thể loại bỏ những rủi ro về điện giật, người sử dụng máy hút bụi công nghiệp cần lưu ý một số những điểm dưới đây:

  • Không được để dây điện vướng vào các góc, cạnh sắc nhọn khi di chuyển máy để tránh đứt, hở dây điện;
  • Cần nhanh chóng rút dây ra khỏi ổ cắm sau khi vệ sinh nhà xưởng. Điều này vừa giúp hạn chế những rủi ro về rò điện lại giúp kéo dài tuổi thọ cho dây điện, phích cắm…;
  • Không bảo quản máy hút bụi công nghiệp tại những nơi có độ ẩm cao, môi trường có nước bởi dễ gây tình trạng máy chập mạch, hỏng motor, rò điện nguy hiểm;
  • Không để máy đi lên dây điện bởi sức nặng của máy hút bụi công nghiệp trước và sau khi hút bụi rất nặng, có thể làm đứt dây điện gây rò rỉ điện;
  • Tuyệt đối không sử dụng máy hút bụi hút nước để vệ sinh những chất dễ gây cháy như xăng, dầu hỏa, chất độc, sỏi đá nặng hoặc các vật sắc nhọn như lá kim loại, mảnh vỡ thủy tinh… gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trên đây là một số nguyên tắc cơ bản giúp người vận hành máy hút bụi công nghiệp có thể tránh được những tai nạn nguy hiểm trong quá trình vệ sinh. Chúc bạn có được lựa chọn máy hút bụi công nghiệp phù hợp!

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối máy hút bụi gia đình giá rẻ, máy chà sàn công nghiệp, máy làm mát không khí Sumika, hóa chất phủ bóng sàn... chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình, thông tin gia may hut bui chuẩn xác và phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi thông tin xem tại https://mayvesinh.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh