Lịch nghỉ lễ 30/4
05/09/2017 17:11

Máy chà sàn công nghiệp - Nguyên nhân tình trạng motor bị cháy

Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn một số nguyên nhân motor máy chà sàn công nghiệp bị cháy.

Các loại máy chà sàn công nghiệp hiện nay đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các nhà xưởng, công ty. Thiết bị vệ sinh này như một bước ngoặt hoàn hảo giúp cho công việc làm sạch những không gian siêu rộng được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ bỏ ra chi phí đầu tư ban đầu, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về chi phí cho số lượng lớn nhân công cũng như hiệu quả vệ sinh. Tuy nhiên, không tránh khỏi những lúc máy gặp trục trặc sau 1 thời gian sử dụng. Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn một số nguyên nhân motor may cha san công nghiệp bị cháy.

Motor bị cháy do quá tải

Khi chọn mua máy chà sàn công nghiệp, khách hàng luôn được khuyến cáo nên chọn loại máy có công suất cũng như những đặc điểm khác phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Chọn sản phẩm phù hợp giúp hiệu quả vệ sinh được nâng cao và máy hoạt động ổn định. Cùng với đó, người vận hành máy cũng cần nắm được những thông tin hướng dẫn sử dụng máy chuẩn để tránh những vấn đề rắc rối phát sinh. Một lỗi có thể gây nên tình trạng cháy motor là do chạy quá tải.

Điều này xảy ra khi diện tích vệ sinh lớn mà máy có công suất không cao. Người dùng thường cố chạy máy liên tục hoặc điều chỉnh máy với công suất lớn hơn giới hạn. Khi đó, motor máy chà sàn sẽ phải chịu áp lực quá lớn, bị kẹt cứng, gây cháy đen các cuộn dây đồng và làm các lớp cách điện bị nóng cháy. Bên cạnh đó, hiện tượng quá tải cũng có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi bàn chải chà sàn bị mắc kẹt vào vật có sức nặng lớn. Nếu trường hợp xảy ra, bạn cần nhanh chóng thay thế motor mới có công suất tương đương với nhu cầu vệ sinh để tránh gặp phải sự cố như thế này trong tương lai.

Máy chà sàn làm việc trong môi trường quá nóng

Đối với bất cứ thiết bị máy nào, làm việc trong môi trường quá nóng cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng tới động cơ của máy. Với máy chà sàn công nghiệp, nhiệt độ môi trường làm việc quá cao sẽ là một trong những nguyên nhân tác động gây nên tình trạng cháy motor nói riêng và hư hỏng máy nói chung. Khi môi trường làm việc của máy chà sàn quá nóng sẽ khiến vòng bi có thể chảy mỡ và phớt chắn dầu dễ bị lỏng, rời ra mắc vào trục motor. Đây chính là lý do có thể khiến motor bị cháy. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý chọn mua những loại máy chà sàn liên hợp có khả năng tản nhiệt tốt, độ bền cao. Cùng với đó, nếu môi trường làm việc quá nóng thì người dùng cần đảm bảo điều chỉnh thời gian hoạt động của máy linh hoạt, tránh tình trạng nóng của máy kéo theo sự tăng nhiệt lớn bên trong.

Nguồn điện không ổn định

Trước khi mua máy chà sàn công nghiệp, nguồn điện là một trong những vấn đề doanh nghiệp được lưu ý để chọn mua cũng như đảm bảo máy được hoạt động hiệu quả nhất. Đó là bởi nguồn điện cung cấp cho máy yếu hoặc dây dẫn điện từ nguồn vào motor quá nhỏ so với yêu cầu thực tế sẽ khiến động cơ bị cháy. Khi điện yếu, chập chờn khiến motor hoạt động không hết công suất, giật cục và xảy ra tình trạng kẹt, cháy dễ dàng. Chính vì vậy, hãy đảm bảo nguồn điện được cung cấp một cách ổn định và ổ cắm, dây dẫn điện là những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, lưu ý trong quá trình vệ sinh sàn nhà hay vệ sinh máy không để nước tràn vào phía trong. Hãy đổ nước trước khi máy chà sàn liên hợp, máy chà sàn nhà xưởng ngồi lái bị tràn nước ra ngoài. Nước cùng với hóa chất sẽ sẽ là lý do khiến motor bị cháy và máy hỏng nhanh chóng.

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối máy hút bụi gia đình giá rẻ, máy chà sàn công nghiệp, may hut bui oto, hóa chất phủ bóng sàn... chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình, phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi thông tin xem tại https://mayvesinh.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh