Lịch nghỉ lễ 30/4
03/03/2023 18:36

Hướng dẫn sửa chữa máy chà sàn đơn tại nhà

Như bất kỳ thiết bị nào khác, máy chà sàn đơn, máy lau sàn cũng sẽ phát sinh vấn đề cần sửa chữa sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể do lỗi kỹ thuật hoặc do các bộ phận máy bị hao mòn theo thời gian. Sau đây Thadaco sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa máy chà sàn đơn tại nhà

sua-may-cha-san-don-tai-nha

Ưu điểm khi sử dụng máy chà sàn đơn

Máy chà sàn đơn là một công cụ hữu ích cho việc làm sạch sàn nhà hoặc các khu vực khác. Dưới đây là một số ưu điểm của máy chà sàn đơn:

  • Hiệu quả: Máy chà sàn đơn có thể làm sạch các vết bẩn, mảng bẩn trên sàn hiệu quả hơn so với các phương pháp làm sạch khác như lau bằng tay hoặc bằng máy hút bụi.
  • Tiết kiệm thời gian: Với tốc độ hoạt động nhanh hơn so với việc làm sạch thủ công, máy chà sàn đơn giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng của bạn.
  • Sạch sẽ hơn: Máy chà sàn đơn có thể làm sạch sâu hơn so với việc làm sạch bằng tay, loại bỏ các vết bẩn và vi khuẩn tiềm ẩn trên sàn.
  • An toàn hơn: Với việc sử dụng máy chà sàn đơn, bạn không cần phải cử người lau sàn, giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động.
  • Hiệu quả kinh tế: Dù có giá thành cao hơn so với các phương pháp làm sạch truyền thống khác, máy chà sàn đơn có thể giúp tiết kiệm chi phí trong dài hạn nhờ vào hiệu quả và tính bền vững của nó.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy chà sàn đơn và cách khắc phục

sua-may-cha-san-don

Máy chà sàn không hoạt động, hoặc tiếng quá ồn 

Lỗi này có thể do nguồn điện vào máy chà sàn đơn đã bị gián đoạn hoặc có vấn đề ở một vài bộ phận. Bạn hãy làm như sau để xác định nguyên nhân

  • - Đầu tiên bạn hãy kiểm tra ở các vị trí phích cắm, dây và chỗ nối dây điện vào motor xem có bị đứt hay rò điện không. Nếu có thì chỉ cần nối dây lại như cũ là được.
  • - Kiểm tra cần điều khiển: Có thể các chi tiết trên cần đã bị hỏng, chập điện. Bạn có thể tự sửa máy chà sàn đơn bằng cách nối các mạch này lại.
  • - Kiểm tra tụ điện: Máy chà sàn đơn thường có hai tụ điện phía sau motor. Chúng bao gồm một tụ đề và một tụ vận hành. Nếu phát hiện tụ bị hỏng thì bạn có thể thay thế để máy hoạt động trở lại.
  • - Nguồn điện yếu: Có thể nguồn điện trong khi vực bạn làm việc cấp không đủ chứ không phải vấn đề do máy.
  • - Kiểm tra motor: Trong quá trình hoạt động và làm việc các ổ bi bị hỏng và bánh răng bị mòn. Bạn có thể mở motor ra và thay thế các chi tiết này là được.

sua-may-cha-san-don

Cần điều khiển máy lau sàn đơn không nâng lên hạ xuống được

Đây là một lỗi thường rất hay xảy ra khi sử dụng máy chà sàn đơn, máy chà sàn thảm. Có hai nguyên nhân làm cần điều khiển máy không nâng/hạ được, đó là 

  • - Cần điều khiển bị khô dầu: Chỉ cần tra thêm dầu vào khớp bánh răng của cần điều khiển.
  • - Cần điều khiển bị mòn bánh răng: Cách duy nhất là bạn phải tìm đúng loại cần máy chà sàn để thay thế mà thôi. Bởi các bánh răng này hỏng không thể sửa được.

sua-may-lau-san

Bàn chải máy chà sàn đơn, máy chà sàn thảm không quay khi khởi động máy

Đây là do khớp nối của trục motor và mâm chà đã bị gãy. Bạn cần mở ra và thay thế trục motor là được. Hoặc có thể bạn gắn bàn chải chà sàn chưa đúng khớp và bị lỏng. Chỉ cần gắn đúng khớp và kiểm tra lại là được.

Bàn chải quay nhưng không làm sạch được bề mặt 

Trường hợp máy hoạt động, bàn chải quay nhưng sàn lại không sạch, đặc biệt là quá trình làm bóng sàn đá không hiệu quả. Có thể là do bàn chải hoặc pad có vấn đề. Cách sửa máy chà sàn đơn trong trường hợp này như sau:

  • - Bàn chải bị bẩn: Bàn chải bị bẩn và bạn không vệ sinh lại trước khi làm. Cách khắc phục chỉ cần tháo bàn chải và xịt trôi bớt các chất bẩn.
  • - Bàn chải, pad bị mòn: Đây là do quá trình làm việc lâu thì những phụ kiện máy chà sàn này sẽ mòn tự nhiên. Do vậy bạn cần thay mới nhé!

Khó di chuyển máy chà sàn đơn, máy chà sàn thảm

Máy chà sàn có trang bị hai bánh xe để hỗ trợ. Nếu không di chuyển được thì có nghĩa bánh xe đã gặp vấn đề:

  • - Bánh xe bị bám bẩn, kẹt: Bạn vệ sinh trục bánh xe và tra dầu nhớt cho chúng.
  • - Bánh xe bị hỏng: Bạn chỉ có thể thay thế bánh xe khác mà thôi.

Có nên tự sửa chữa máy chà sàn đơn tại nhà?

Tùy thuộc vào sự hiểu biết của bạn về cách hoạt động của máy chà sàn đơn và khả năng kỹ thuật của bạn. Nếu bạn có kiến thức và kinh nghiệm về sửa chữa máy móc, bạn có thể thử tự sửa chữa máy chà sàn đơn tại nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn không có kiến thức kỹ thuật hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tốt nhất là nên gọi đến nhà cung cấp hoặc các trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa máy chà sàn đơn. Việc tự sửa chữa có thể dẫn đến việc làm hỏng hoặc gây hại cho máy và làm tăng chi phí sửa chữa trong tương lai. Ngoài ra, việc tự sửa chữa cũng có thể không được bảo đảm và không được chấp nhận bảo hành bởi nhà cung cấp hoặc trung tâm dịch vụ chính thức.

Những lưu ý khi tự sửa chữa máy chà sàn đơn bị hỏng

Máy chà sàn đơn bị hỏng là điều không ai mong muốn. Và bạn cũng có thể tự xử lý được nếu cảm thấy mình có đủ kiến thức về thiết bị này. Tuy vậy hãy tham khảo các lưu ý từ Thadaco như sau:

  • - Trước khi sửa chữa hay kiểm tra máy chà sàn, nhớ ngắt mọi nguồn điện vào máy để đảm bảo an toàn.
  • - Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi quyết định mở các chi tiết. 
  • - Đảm bảo bạn có đủ dụng cụ để sửa. Dùng những dụng cụ mở máy đúng kích cỡ tránh làm hỏng, móp méo các mối nối hay ốc vít của máy.
  • - Đừng cố gắng dùng tiếp khi máy chà sàn có biểu hiện bất thường. Điều này có thể máy hỏng nặng hơn và không sửa chữa được.

ktv-thadaco-clepro

Thadaco: Hơn 20 năm kinh nghiệm phân phối, bảo hành, sửa chữa máy chà sàn

Thadaco là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam về phân phối và sửa chữa máy chà sàn đơn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Thadaco đã không ngừng nỗ lực để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

gian-hang-thadaco.jpg

Thadaco chuyên cung cấp các loại máy chà sàn đơn chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng như Clepro, Kenper, Fasa, CleproX, Karcher, v.v. Ngoài ra, Thadaco còn cung cấp các loại phụ kiện và linh kiện cho máy chà sàn đơn như bàn chải, pad, bạc đạN, v.v. để đảm bảo cho khách hàng có thể sử dụng máy của mình trong thời gian dài mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

nhan-su-thadaco

Ngoài việc cung cấp sản phẩm chất lượng, Thadaco còn có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong việc sửa chữa các loại máy chà sàn đơn. Các kỹ thuật viên của Thadaco được đào tạo chuyên sâu về cách sửa chữa các lỗi thường gặp trên máy chà sàn đơn và cung cấp giải pháp sửa chữa nhanh chóng, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

trien-lam-hoi-cho-thadaco

Với phương châm "Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu", Thadaco luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Công ty cam kết sẽ luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất, giá cả hợp lý và bảo hành lâu dài.

thadaco-may-ve-sinh-cong-nghiep

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Thadaco đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn. Công ty hy vọng sẽ tiếp tục được phục vụ và đồng hành cùng khách hàng trong tương lai.

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh