Lịch nghỉ lễ 30/4
13/09/2019 20:05

Hướng dẫn chọn máy phun áp lực tốt nhất?

Một chiếc máy phun áp lực có thể giúp bạn rất nhiều trong các công việc như rửa xe, rửa sân, tưới cây, rửa chuồng trại... Chỉ cần kết nối máy với súng phun áp lực, bạn đã có ngay một thiết bị vệ sinh có áp lực nước phun mạnh và tốc độ rửa cực nhanh khi kích hoạt. Tuy nhiên, cách chọn máy phun áp lực chuẩn và bền cho công việc như thế nào? 

huong dan chon mua may phun ap luc

Chọn máy có công suất, áp lực nước phun phù hợp

Để chọn máy phun áp lực phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy dựa vào công suất và áp lực phun của từng model. Cụ thể như sau: 

  • Một chiếc máy rửa xe, máy phun rửa áp lực công suất vừa (1500 - 1700w), áp lực nước phun khoảng: 120 bar trở xuống có thể làm sạch từ 10 - 30m2 trong vòng 10 phút. Đây sẽ là một lựa chọn tốt để làm sạch một chiếc xe máy, xe đạp, sàn nhà để xe, tưới cây hoặc làm sạch đồ nội thất patio.  Đây là những chiếc máy chạy điện nhỏ, nhẹ, di động và giá máy rửa xe có mức phải chăng.
  • Một chiếc máy phun rửa áp lực trung bình, với công suất khoảng 1900w, áp lực nước khoảng 130 - 150bar có thể làm sạch từ 30 đến 70 m vuông trong 15 phút. Loại máy phun rửa áp lực cao này có thể xử lý các khu vực rộng hơn như vỉa hè hoặc sân vườn, đặc biệt là nhu cầu rửa xe ô tô sẽ rất phù hợp. Đây là những chiếc máy rửa xe, máy phun áp lực chạy điện lớn hơn và thiết kế gọn nhẹ. Các model này thường được tích hợp tay cuộn dây và 2 bánh xe to di chuyển khá tiện dụng.  
  • Một chiếc máy phun rửa áp lực công suất từ 2200w - 2600w, áp lực trên 160bar có thể làm sạch  từ 70 - 100 mét vuông trong 10 phút. Nếu nhu cầu sử dụng máy phun áp lực liên tục và nhiều cho các công việc như rửa chuồng trại, rửa xe tải, phục vụ xây dựng, công trình ... thì đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Các model này thường được trang bị động cơ cảm ứng từ, động cơ rất ít phải bảo trì.

Cách chọn máy rửa xe chuyên nghiệp như trên dành cho các model máy phun áp lực chạy điện, dùng cho gia đình, cửa hàng...Với máy phun áp lực chạy khí thì cách chọn sẽ đơn giản hơn vì công suất máy cao hơn & nhu cầu sử dụng công nghiệp cũng nhiều & liên tục hơn.

may phun ap luc fasa Pop extra 135

Máy phun rửa áp lực cao FASA Pop Extra 135

>>>> XEM THÊM: Máy rửa xe gia đình giá tốt được ưa chuộng nhất hiện 2024

Ưu điểm của máy phun áp lực chạy điện (dân dụng): 

  • Có thể sử dụng và bảo quản trong nhà một cách an toàn
  • Yên tĩnh hơn nên hàng xóm hoặc gia đình của bạn thậm chí sẽ không biết bạn đang sử dụng máy cho nhu cầu rửa xe, rửa sân hay rửa sàn... 
  • Ít phải bảo trì, và đặc biệt, nếu phải bảo trì cũng rất dễ dàng. 
  • Bạn cũng không cần để ý để tiếp nhiên liệu cho máy sau vài ần sử dụng, chỉ cần cắm vào ổ điện là bắt đầu làm việc ngay lập tức. 

So sánh ưu/nhược điểm máy phun áp lực chạy khí so với máy phun rửa áp lực điện.

  • Máy rửa áp lực khí mạnh hơn, nhưng cũng có nhược điểm là ồn ào; mất thêm chi phí mua gas, dầu và bugi; khó khăn hơn trong quá trình sử dụng và có khí thải gây ô nhiễm.
  • Máy phun rửa áp lực điện thì phụ thuộc vào nguồn điện nên có thể hạn chế khả năng di chuyển sang các khu vực xa. Dây nguồn của thiết bị nên có bộ ngắt mạch chạm đất tích hợp (GFCl) để tránh bị điện giật. Động cơ điện của các máy chạy điện cũng là một trong những yếu tố hạn chế tuổi thọ của máy, bởi nếu động cơ không tốt máy chạy sẽ dễ bị quá nóng và thiếu điện trong quá trình sử dụng. Nên chọn máy có động cơ chuẩn, dây đồng và cách quấn dây đồng của động cơ phải được tính toán kỹ để đảm bảo độ bền cao nhất.
  • Tuy nhiên, máy rửa áp lực chạy điện sẽ nhẹ hơn nhiều so với các mẫu máy phun áp lực chạy khí. Tính cơ động, ứng dụng thực tế cao hơn, dễ dàng di chuyển hơn.  

may phun ap luc FASA Tribal 160 Plus

Máy phun rửa áp lực cao FASA Tribal 160 Plus

>>>> XEM THÊM: 10 tiện ích bất ngờ máy phun rửa áp lực Fasa mang lại

Đánh giá vòi phun

  • Một chiếc vòi phun sẽ giúp làm sạch hiệu quả hơn và dễ điều khiển hơn cho người sử dụng (Đặc biệt khi rửa những vật.vị trí cao hơn so với tầm người đứng). 
  • Độ rộng của vòi phun có thể đạt đến 40 độ, dễ dàng điều chỉnh bằng cách vặn vòi phun hoặc gắn các đầu phun khác nhau. Thông thường, hầu hết các máy phun rửa áp lực dân dụng đều có thể điều chỉnh vòi phun ngay đầu súng và được bổ sung thêm các đầu phun như đầu phun xoáy, đầu phun bọt, đầu phun quạt.  Nếu bạn không chắc chắn nên sử dụng đầu phun loại nào, hãy thử kiểm tra trên một vài vật liệu tương tự để cách đầu phun khoảng gần 1m và dần tiến lại gần để xem khoảng cách nào phù hợp. 

Đánh giá súng phun:

  • Với súng phun, hãy để ý đến thiết kế súng. Loại súng phun dài sẽ cần 2 tay để cầm khi sử dụng, súng ngắn sẽ chỉ cần 1 tay. Tuy nhiên, súng phun thiết kế dài vẫn được khuyến khích chọn nhiều hơn vì trong quá trình điều khiển sẽ không làm người dùng mỏi tay như loại ngắn. 
  • Súng phun, báng súng nên dễ cầm, êm tay và không nên quá nặng. 

 may phun ap luc FASA Pop 120 gia re

Máy phun rửa áp lực cao FASA Pop 120

Bạn có sử dụng chất tẩy rửa, xà phòng?

Hãy cân nhắc xem bạn có sử dụng thêm chất tẩy rửa, bọt tuyết... để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và khó khăn như các vết ố, vết dầu bám, nấm mốc hay bùn đất bám lâu ngày....không? Nếu có, hãy chọn may phun ap luc có công suất cao hơn và có tích hợp đầu phun bọt.

Thương hiệu máy phun áp lực uy tín

Thật khó để đánh giá thương hiệu nào tốt nhất, nhưng chúng ta có thể dựa vào số năm kinh nghiệm và độ phủ của thị trường để tìm ra thương hiệu tốt nhất cho chính mình. 

Ngoài Karcher - thương hiệu bán máy phun rửa áp lực lớn nhất thế giới thì FASA là cái tên được nhắc đến thứ 2 trong danh sách các thương hiệu máy phun áp lực chạy điện tốt nhất hiện nay. 

Là một trong những công ty sản xuất máy vệ sinh lâu đời và uy tín nhất tại Ý,  Fasa nhận được sự đánh giá cao từ người dùng trên khắp thế giới nhờ chất lượng và độ bền vượt thời gian. 

Sử dụng máy phun áp lực nhiều vào mùa đông

Nếu nhu cầu sử dụng máy liên tục trong mùa đông hoặc cần làm sạch dầu mỡ công nghiệp thì máy phun áp lực nước nóng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Thông tin liên hệ:

>>>> TÌM HIỂU THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC: 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh