04/09/2015 15:29

Máy hút bụi loại nào tốt nhất cho sàn gỗ?

Sàn gỗ cứng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất khi thiết kế nội thất. Nhiều người thích gỗ cứng vì nó có độ bền cao, thanh lịch và có vẻ đẹp tự nhiên phù hợp với tất cả các loại hình trang trí. Nó cũng giữ được kết cấu và màu sắc trong một thời gian rất dài và cũng có thể kết hợp với những tấm thảm nhiều màu. Nếu như bạn chỉ ở một mình thì vệ sinh sàn gỗ cứng bằng máy hút bụi  không quá khóa khăn.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác nếu bạn sống trong một căn nhà khá lớn hoặc nhiều thế hệ cùng sinh sống, nhiều trẻ em và nhiều vật nuôi di chuyển xung quanh nhà. Lúc này, làm sạch sàn nhà gỗ có thể trở thành một nhiệm vụ rất khó khăn, nhất là khi nhà bạn có thêm nhiều thảm. Vì vậy, để chọn được loại máy hút bụi phù hợp nhất với sàn gỗ cứng, đảm bảo hiệu quả làm sạch và không ảnh hưởng tới bề mặt của chúng thì bạn cần tìm hiểu kỹ về một số dòng máy hút bụi trên thị trường hiện nay.

Máy hút bụi gia đình


Tóc, bụi bẩn, đồ ăn, lông vật nuôi, những hạt nhỏ từ đồ chơi, dung dịch đổ tràn...  có thể ngay lập tức làm hỏng tấm thảm, và làm hỏng sàn nhà. Do đó, máy hút bụi bạn chọn chắc chắn phải có lực hút mạnh mẽ, dễ dàng thao tác và ngăn chặn các nguy cơ gây dị ứng. Tham khảo một số ý kiến sau của Thành Đạt, chúc bạn sẽ sớm tìm được model máy hút bụi như ý muốn

  • Loại máy hút bụi nào không nên sử dụng cho sàn gỗ:

Theo các kiến trúc sư, sàn gỗ là loại vật liệu được nhiều người ưa chuộng, mang màu sắc tự nhiên và dễ bài trí. Do độ bền không cao bằng các loại vật liệu khác như ceramic, granit, composit..., dễ cong vênh dưới điều kiện độ ẩm cao hay ngập nước nên sàn gỗ thường được sử dụng ở những nơi khô ráo, hoặc cần sự trang trọng lịch sự như phòng ngủ và phòng khách. Sàn gỗ thường được sử dụng từ tầng hai trở lên. Phổ biến và được ưa chuộng là các loại sàn gỗ tự nhiên như : sàn gỗ giáng hương , sàn gỗ căm xe , sàn gỗ sồi , sàn gỗ lim , sàn gỗ chiu liu ..., với chủng loại, mẫu mã, màu sắc đa dạng phong phú. Kích thước mỗi tấm thông thường là 9x90 (hoặc 75, 60) x1,5 cm (rộng x dài x dầy) bằng các loại gỗ hương, căm xe Lào , lim Lào, đinh hương, samu... được gia công sơ chế, định hình theo tiêu chuẩn, tẩm sấy, xử lý chống mối mọt, cong vênh, sau đó hoàn thiện bằng dây chuyền phun sơn UV hiện đại... Sàn gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc, vân gỗ mong muốn, hợp với thị hiếu của người sử dụng.
Chính vì những ưu điểm trên mà khi vệ sinh sàn gỗ cần hết sức thận trọng để không làm xước sàn, giảm độ bóng của sàn. Do đặc thù sàn gỗ có nhiều khe, rất dễ dắt những hạt bụi nhỏ li ti không nhìn thấy bằng mắt thường vào trong và cũng rất “kén” máy hút bụi nên không phải máy hút bụi nào cũng thích hợp với loại sàn này.

Theo các chuyên gia thì những loại máy hút bụi truyền thống có trọng lượng lớn hoặc những máy hút bụi đứng (upright) có bánh xe kéo chuyển động bên dưới sẽ không phù hợp với sàn gỗ do trọng lượng lớn và bánh xe có thể gây trầy xước mặt sàn. Vì vậy khi mua máy hút bụi để vệ sinh sàn gỗ, nên hạn chế tối đa máy hút bụi dạng đứng, máy hút bụi có bánh xe lớn, bánh xe làm từ vật liệu cao su cứng.

  • Máy hút bụi nào nên sử dụng cho sàn gỗ:

Hiện có rất nhiều dòng máy hút bụi có thể dùng cho sàn gỗ. Tuy nhiên, cần tuân thủ một số quy tắc sau:
- Nên chọn máy hút bụi có trọng lượng nhẹ, không bánh xe kéo (hoặc có bánh xe nhưng bằng vật liệu mềm)
- Hệ thống lông bàn chải ở đầu hút bụi có độ cứng vừa phải, không chọn loại quá cứng và dày.
- Nên chọn máy hút bụi có hai chế độ hút khô và ướt vì loại này sẽ thích hợp cho sàn gỗ.

  • Theo những tiêu chí trên thì bạn nên chọn một số loại máy hút bụi sau:

- Bạn có thể chọn những chiếc máy hút bụi đời mới, dạng robot hút chân không hoặc đeo trên vai có trọng lượng nhẹ với đầu bàn chải hút được thiết kế chuyên dụng để vừa có thể làm sạch mà không gây tổn hại cho bề mặt sàn.
- Với robot hút bụi thì lông bàn chải trên các trục lô hút tròn của chúng phải không quá cứng và dày để trong quá trình hoạt động không gây ra những vết trầy xước nhỏ cho mặt sàn. Lâu ngày những vết xước này sẽ làm giảm độ bóng của mặt gỗ. Lông bàn chải thường là những loại dây cước nhựa ngắn khó có thể cào xước lớp vec-ni trên mặt gỗ.
- Còn những máy hút bụi đeo vai, sàn gỗ có thể hoàn toàn yên tâm do không bị trọng lượng máy tì lên mà chỉ có bàn chải hút tiếp xúc với mặt sàn qua một lớp nỉ trước “họng” hút bụi. Bạn có thể điều chỉnh lực tác động lên đầu hút này để đảm bảo vừa hút sạch bụi, vừa tránh được trầy xước.

Tuy nhiên, robot hút bụi và máy hút bụi đeo vai chỉ dành cho những căn hộ có diện tích sàn gỗ nhỏ, ít thảm. Với những gia đình có diện tích phòng lớn, sàn gỗ nhiều, nhiều thảm thì nên chọn máy hút bụi gia đình có bánh xe mềm, trọng lượng không vượt quá 8kg (khi đã đầy bụi).

Về chế độ hoạt động, nên chọn những loại máy có thể hoạt động ở cả sàn khô lẫn sàn ướt. Sau khi hút bụi khô, chúng có thể lau nhà bằng giẻ ướt gắn vào từ bên ngoài để đảm bảo những hạt bụi dù nhỏ nhất cũng sẽ được làm sạch, bám theo.

Các loại sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Malaysia và được sản xuất theo công nghệ cuả Đức, Thụy Điển, Mỹ...
Mặc dù đã qua các bước xử lý nhưng sàn gỗ công nghiệp vẫn khó thích nghi với môi trường độ ẩm cao nên dễ cong vênh khi gặp nước. Do đó, khi làm sạch sàn nhà chỉ nên dùng máy hút bụi hay khăn ẩm để lau. Không nên dùng bàn chà hoặc máy chà sàn để làm sạch sàn gỗ.

  • Thông tin doanh nghiệp:
Hãy đến với Thành Đạt THADACO khi có nhu cầu mua sản phẩm các bạn nhé! Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng chu đáo, chúng tôi chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng cho các bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng bảo hành máy theo đúng thời hạn của hãng sản xuất và luôn nhận giao hàng tận nơi cho khách hàng. 

Thành Đạt THADACO hiện có 3 Showroom bán hàng chính hãng và lớn nhất của công ty CP TM & DVKT Thành Đạt -  đơn vị phân phối thiết bị vệ sinh, máy chà sàn,máy chà sàn liên hợp, máy đánh bóng sàn, máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi chuyên dụng, máy hút bụi phòng sạch,máy hút bụi 3 pha .... của các thương hiệu uy tín nhất trên thế giới. 

Vì là Tổng kho phân phối thiết bị vệ sinh lớn nhất miền Bắc nên giá mà chúng tôi chiết khấu trực tiếp cho bạn bao giờ cũng rẻ hơn giá của các cửa hàng đại lý nhỏ lẻ, hơn nữa khi mua hàng tại đây bạn còn có cơ hội dùng thử sản phẩm, bạn có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận những đặc tính ưu việt của máy vệ sinh tiên tiến nhất.

 Cảm ơn bạn đã yêu quý và tin tưởng!

 
Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh