19/09/2016 10:13

Máy hút bụi - Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của máy hút bụi

Máy hút bụi là một thiết bị điện gia dụng quen thuộc đối với mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt là đối với các bà nội trợ, máy hút bụi trợ thủ đắc lực, giúp giảm bớt công sức và thời gian dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, có bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi "máy hút bụi có từ bao giờ và quá trình tạo ra như thế nào?"

 
Thật thú vị nếu chúng ta nắm được những dấu mốc lịch sử tạo nên chiếc "máy hút bụi" thần thánh hiện đại ngày nay? Bên cạnh những mẫu máy Nhiều người tò mò không biết máy hút bụi thời giơ đã thay đổi như thế nào so với thời kỳ đầu?
 
 
Ảnh 1: Máy hút bụi - Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của máy hút bụi
 
 
 
Sự thay đổi của máy hút bụi qua các thời kì
 
+ 1858 Henrick phát minh ra “máy quét thảm” đầu tiên dựa trên bằng sáng chế của ông. Chiếc máy này không thành công vì khó sử dụng và không hiệu quả.
 
+ 1860 Daniel Hess sáng chế ra phiên bản “máy quét thảm” của ông (tại một thành phố ở Fayette County , Iowa , Hoa Kỳ ) . Máy sử dụng ống thổi từ dưới lên để tạo áp lực hút kết hợp với 2 két nước để thu lấy bụi bẩn. Không may, đây chưa phải là cỗ máy hút bụi hoàn chỉnh.
 
+ Vào ngày 08 Tháng 6 năm 1869 tại Chicago. Phát minh “Máy quét” được trao bắng sáng chế cho Ives McGaffey. Đây là bằng sáng chế đầu tiên cho một thiết bị làm sạch thảm, tuy nhiên, nó không phải là một hệ thống động cơ làm sạch dựa trên chân không – máy hút bụi ngày nay. Thiết bị này rất khó sử dụng vì vưa phải quay tay, vừa phải đẩy cùng lúc.
 
+ Ngày 30 Tháng Tám 1901 Kỹ sư người Anh, Hubert Cecil Booth được cấp bằng sáng chế động cơ làm sạch bằng chân không.
 
+ Năm 1907, James Spangler , một người gác cổng tại một cửa hàng bách hóa, phát hiện ra công việc quét thảm hàng ngày của ông là nguồn gốc bệnh ho kinh niên của mình.
 
+ Spangler nối một động cơ quạt cũ với một hộp xà phòng ghim một cán chổi, ông sử dụng hệ thống này như một bộ thu bụi. Sau khi cải thiện mô hình cơ bản của mình nhận bằng sáng chế vào năm 1908. Sau đó ông bán bằng sáng chế cho em rể của ông là William Hoover và làm thành viên của Công Ty Hoover Electric Suction Sweeper.
 
+ 1963 Công ty David Oreck bắt đầu sản xuất máy hút bụi công nghiệp kiểu thẳng đứng dành ngành công nghiệp khách sạn. Ý tưởng của ông là chế tạo một loại máy hút bụi có trọng lượng nhẹ để cạnh tranh với các nhãn hiệu khác.
 
+ 1997 nhà sản xuất Electrolux đến từ Thụy Điển giới thiệu Trilboite trong chương trình Tomorrow Wrorld của BBC. Đây là máy hút bụi tự động đầu tiên trên thế giới.
 
 
Ảnh 2: Máy hút bụi - Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của máy hút bụi

Tóm tắt lịch sử phát triển của máy hút bụi

+ Máy hút bụi đời đầu là loại máy sử dụng chân không để hút bụi bẩn. Được thiết kế bởi người Mỹ vào thế kỷ 19, chiếc máy hút bụi đầu tiên vận hành bằng sức mạnh của đôi tay.
 
+ Thiết kế tiếp theo là mẫu máy được gắn động cơ chạy bằng khí đốt, nhưng to đến mức cần cả một chiếc xe ngựa kéo mới có thể di chuyển nó từ nhà này qua nhà khác.
 
+ Phải đến đầu thế kỷ 20, người Anh mới thiết kế được chiếc máy hút bụi nhỏ gọn, nhưng vẫn dùng sức người.
 
+ Sau đó, một công dân Mỹ tên James Spangler đã nghiên cứu và điện khí hóa thiết bị này, đem lại thiết kế hình trụ thẳng đứng với những túi lọc dùng một lần.
 
+ Thập niên 1980 chứng kiến bước đột phá quan trọng đối với thiết bị hút bụi, khi những chiếc máy không cần túi được giới thiệu trên thị trường Nhật Bản và Anh, sau đó là cả thế giới.
 
lich-su-may-hut-bui
 
Ảnh 3: Máy hút bụi - Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của máy hút bụi

Tự hào là đại lý cấp 1 về các mặt hàng máy vệ sinh công nghiệp, MAYVESINH.VN - Thadaco đã và đang cung cấp ra thị trường các loại máy hút bụi gia đình - công nghiệp,  máy chà sàn đơn - liên hợp, máy đánh bóng sàn, máy phun áp lực - máy rửa xe, máy giặt thảm, xe quét rác, xe làm vệ sinh, hóa chất công nghiệp, phụ kiện máy hút bụi... với thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp, nhiều tính năng ưu việt, độ bền cao được nhập khẩu từ những thương hiệu sản xuất uy tín đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Italy như: Hitachi, Panasonic, Samsung, LG, Electrolux, Hiclean, Clepro, Roly, Fiorentini, Lavor, Proma, Typhoon…  chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tin cậy cho Quý khách hàng.

Sản phẩm được bảo hành chính hãng, giao hàng toàn quốc. Hãy liên hệ ngay với MAYVESINH.VN - Trung tâm phân phối thiết bị vệ sinh môi trường và máy làm sạch công nghiệp khi bạn cần giải pháp làm sạch nhanh cho không gian chuyên nghiệp hơn mà thân thiện với môi trường.

MAYVESINH.VN
 

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh