Lịch nghỉ lễ 30/4
02/03/2018 15:04

Máy chà sàn liên hợp: Hiểu thêm về cơ chế chà rửa sàn ?

Sau bài viết "máy chà sàn đơn loại nào đánh bóng sàn tốt nhất"  chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết máy chà sàn liên hợp hoạt động như thế nào? Hay cơ chế chà rửa sàn của máy chà sàn công nghiệp loại liên hợp công suất cao? 

Bài viết này Thành Đạt Thadaco sẽ gửi đến bạn thông tin về cấu tạo và cách chà rửa sàn của máy chà sàn liên hợp nhé. 

may cha san lien hop clepro

Máy chà sàn liên hợp CLEPRO C43E

Máy chà sàn liên hợp là gì

Nếu ở những không gian hẹp nhiều đồ đạc, máy chà sàn đơn sẽ xử lý làm sạch sàn tốt thì những nơi có diện tích lớn máy chà sàn liên hợp lại đặc biệt được tin dùng. 

Máy thường được dùng cho những nhà xưởng lớn, sân bay hay các trung tâm thương mại,…nhưng nơi cần có công suất chà lớn và khả năng xả nước, hút bụi hút nước hiệu quả nhanh chóng. Với máy chà sàn liên hợp với thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều tính năng sẽ làm sạch bề mặt sàn có diện tích cả nghìn m2 chỉ trong  thời gian ngắn chỉ với 1-2 nhân viên vận hành. 

Đều thiết kế cho mục đích chà rửa sàn nhưng khác hẳn so với cách chà rửa sàn của máy chà sàn đơn là không làm sạch nước bẩn trên sàn ngay lập tức, thì dòng máy liên hợp chỉ cần đi qua là sàn sạch và có thể sử dụng được ngay. Vừa chà vừa hút là ưu điểm đặc trưng để tạo nên máy chà sản đơn

Tại sao máy chà sàn liên hợp lại có thể vừa chà vừa hút? 

Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu cấu tạo của máy, bạn sẽ hiểu ngay tại sao máy chà sàn liên hợp lại có thể làm được điều kỳ diệu như vậy.

- Chà sàn

Về cơ bản, máy chà sàn nhà xưởng loại liên hợp sẽ có thiết kế bàn chải chà sàn ngay phía trước máy. Có thể là bàn chải tròn hoặc bàn chải trục tròn (tùy model).

Bàn chải này hoạt động dựa vào năng lượng của motor chà kết hợp với dung dịch tẩy rửa (gồm nước pha với hóa chất) để chà rửa sàn. Vậy nguồn dung dịch này được cung cấp từ đâu. Đó chính là nguồn dung dịch được cung cấp ở bình chứa nước sạch (solution tank) bồ trí trên thân máy chà sàn liên hợp. Kết hợp với một motor bơm nước và van điều khiển giúp kiểm soát được lưu lượng dung dịch cần thiết cho công việc chà rửa sàn.

- Hút nước

Trên đây mới chỉ bao gồm phần chà, nếu chỉ đến đây thì máy chà sàn liên hợp mới làm được công việc như máy chà sàn đơn. Vậy làm sao sàn có thể sử dụng được ngay? Đó chính là nhờ bộ phận hút bố trí phía sau máy hoặc có thể là ngay phía sau bàn chải chà sàn. Bộ phận hút này bao gồm motor hút nước kết hợp với bàn hút phía sau để thu hồi tất cả nước bẩn do quá trình chà sàn tạo ra. Nguồn nước bẩn này được dẫn vào một bình chứa khác gọi là bình chứa nước dơ (revovery tank) của máy chà sàn liên hợp, thường được bố trí ở phía trên bình chứa nước sạch. Khi bình chứa nước dơ đầy sẽ có hệ thống cảm biết giúp người sử dụng máy nhận biết để đi đổ nước dơ.

Tất cả các nút điều khiển bộ phận chà hút đều được bố trí trên đầu máy, ngay trong tấm tay của người sử dụng nên quá trình vận hành máy chà rất đơn giản. Chỉ cần đẩy máy chà sàn liên hợp qua khi vực sàn cần vệ sinh là sàn sạch và có thể sử dụng được ngay. Đối với sàn quá do đó cần xả nhiều nước, nếu cần thiết bạn có thể sử dụng thêm máy hút bụi công nghiệp để tăng tốc độ chà rửa.

  • Nguồn điện cung cấp cho máy chà sàn liên hợp hoạt động có thể là điện 220V, hoặc điện từ bình acquy. Tùy theo từng khu vực mà bạn có thể chọn cho mình loại máy thích hợp. 
  • Nếu nhà xưởng của bạn có nhiều ổ cắm thì bạn có thể chọn loại máy dùng điện (rẻ hơn so với loại dùng bình). 

Đây chính là lý do để máy chà sàn liên hợp có thể vừa chà vừa hút và dễ dàng dùng cho các khu vực sàn rộng đến cực rộng mà vẫn hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhân công. 

Trước khi chọn mua các sản phẩm máy chà sàn, chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua tại những địa chỉ bán máy chà sàn, đơn vị cung cấp máy vệ sinh gia đình, máy vệ sinh công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và có chế độ bảo hành cũng như chăm sóc khách hàng đáng tin cậy. Điều này vừa giúp đảm bảo quyền lợi của bạn vừa giúp bạn chọn được hàng chính hãng mà không mất thời gian tìm kiếm. Chúc bạn sớm lựa chọn được một chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn chọn loại may cha san nào hãy liên hệ ngay với Thành Đạt THADACO. Các Tư vấn và Các chuyên gia của chúng tôi có thể đến tận nơi khảo sát, thực hiện đánh giá nhu cầu của bạn và đưa ra những gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi thậm chí còn có thể giúp bạn đưa ra một kế hoạch lâu dài và cụ thể cho nhu cầu làm sạch của bạn và giúp đào tạo nhân viên của bạn sử dụng máy hiệu quả hơn (với nhu cầu vệ sinh công nghiệp). Chúng tôi muốn giúp bạn có được không gian gia đình, công ty... sạch nhanh hơn, xanh hơn ... và an toàn hơn.

THADACO

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh