04/09/2015 15:27

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy chà sàn

Máy chà sàn là một thiết bị làm sạch được sử dụng rất nhiều trong các khách sạn, nhà hàng, nhà máy, sân bay…Có thể nói đây là loại máy mà các đơn vị chuyên về vệ sinh công nghiệp đều phải sử dụng. Khi sử dụng, muốn đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo máy luôn bền thì doanh nghiệp và công nhân vận hành phải trang bị cho mình những kiến thức nhất định về máy. Trong đó, cách sử dụng và bảo quản máy chà sàn là một trong những kiến thức căn bản nhất.

 

A.   Phân loại theo tính năng và cấu tạo có thể chia làm 2 loại là: máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp.
 
Máy chà sàn đơn là loại máy có chức năng chà sàn, giặt thảm văn phòng, trong quá trình làm vệ sinh máy chỉ có xả nước và không có chức năng hút nước. Vì thế máy có cấu tạo khá đơn giản và khi làm việc thường phải sử dụng chung với máy hút bụi công nghiệp để hút nước dơ.
Cũng có tính năng chà sàn như loại máy đơn, nhưng máy chà sàn liên hợp ngoài chức năng xả nước trong quá trình chà, máy còn có chức năng hút nước dơ đã xả ra. Cấu tạo của máy liên hợp phức tạp hơn so với máy đơn vì có thêm bộ phận hút phía sau.
Máy chà sàn Fiorentini Jolly17( máy chà sàn đơn)
 
Ưu điểm của loại máy chà sàn đơn là tính cơ động, vì máy có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ nên dễ dàng thao tác ở những khu vực nhỏ có nhiều đồ đạc. Máy có nhiều chức năng như chà mọi bề mặt sàn, vì chỉ cần dùng đúng loại bàn chải thích hợp là có thể tiến hành vệ sinh. Tuy nhiên nhược điểm là thường phải dùng chung với máy hút bụi công nghiệp, vì vậy trong công tác vệ sinh thường phải cần ít nhất hai người.

Ngược lại thì máy chà sàn liên hợp chỉ cẩn một người thao tác vì máy có chức năng vừa chà vừa hút. Máy thích hợp ở những khu vực có diện tích lớn có ít đồ đạc như sảnh, hàng lang, sân bay, máy có tốc độ làm sạch nhanh, đòi hỏi ít nhân công. Nhược điểm của máy là không thao tác được ở những khu vực nhỏ hẹp, chỉ sử dụng được với mặt sàn phẳng và tính cơ đông không cao.

      BCách sử dụng:
 
Sử dụng máy chà sàn khá đơn giản. Trước tiên bạn cần kiểm tra khu vực cần vệ sinh để sử dụng loại bàn chải thích hợp ví dụ giặt thảm văn phòng cần bàn chải mềm, bản chải cúng, pad dùng để chà sàn. Sau đó chế dung dịch nước và hóa chất thích hợp vào bình chứa, ghim điện và tiến hành chà.
Khi sử dụng máy để vệ sinh  luôn tuân theo những chỉ dẫn cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Chẳng hạn khi đang chà sàn hoặc đánh bóng phải mang giày không trượt. Khi chà rửa sàn văng nhiều cát, đất phải mang đồ bảo hộ như kính an toàn, khẩu trang…
Khi chà  sàn, mặt sàn xới lên nhiều cát hoặc đất, khi đó độ ồn và độ rung của máy sẽ vượt quá con số ghi trên máy. Nếu độ ồn vượt lên trên 85 dB(A) hãy mang dụng cụ bảo vệ tai người sử dụng.
Trong quá trình sử dụng nếu thấy máy có bất cứ trục trặc gì xin vui lòng tắt máy ngay, rút dây điện ra và tạm ngưng sử dụng máy.
 
Lưu ý:  Luôn đảm bảo dây điện không bị hở. Nơi làm việc nên hạn chế người qua lại và đảm bảo ánh sáng cho người sử dụng máy. Khi máy có sự cố hãy gọi người có chuyên môn để được tư vấn.


C.   Bảo quản máy chà sàn:
 
·        Những điều nên làm:
Thực hiện bảo trì cho máy theo đúng thời gian quy định của nhà sản xuất.
Luôn giữ máy sạch sẽ, và để bàn chải ở nơi khô ráo khi máy không hoạt động.
Thay thế ngay các phụ tùng bị mòn hay hư hỏng.
Khi máy có sự cố hãy gọi người có chuyên môn để được tư vấn.


·        Những điều nên tránh:
Không nên lau chùi máy khi phích cắm điện còn trong ổ cắm.
Không nên để người không có kinh nghiệm sử dụng và sửa chữa máy.
Không nên kéo căng dây điện hoặc rút phích cắnm ra khỏi ổ cắm bằng cách kéo dây điện.
Khi máy không hoạt động đừng để máy đứng trên bàn chải.
Đừng để máy cán lên dây điện trong khi sử dụng.
Đừng nhấc hoặc đẩy máy bằng cò điều khiển, luôn sử dụng cần điều khiển chính.
Không tạt nước lên máy khi vừa sử dụng xong, vì khi đó motor còn nóng.
 
Chú ý:
Luôn  giữ gìn và bảo quản các thiết bị điện trong qúa trình sử dụng.
Khi thay thế phụ kiện phải ghi rõ mã số, số seri ở trên máy.
 
D.   Kiểm tra các lỗi thường gặp:
 

 

TÌNH TRẠNG NÊN KIỂM TRA NGUYÊN NHÂN & CÁCH GIẢI QUYẾT
Động cơ không hoạt động 1. Phích cắm điện Phích cắm không đúng, không tiếp xúc điện nên chỉnh lại phích cắm và ổ cắm.
2. Cầu chì Kiểm tra cầu chì, nếu bị đứt thì thay mới.
3. Bộ phận cảm nhiệt -Máy hút bụi – chà sàn.
Khi nguồn điện không ổn định hoặc máy hoạt động liên tục qúa thời gian cho phép sẽ tự động tắt. Máy sẽ hoạt động trở lại sau 15’, bộ phận cảm ứng này được đặt trong máy.
-Máy chà liên hợp – đánh bóng
Khởi động máy trở lại bằng cách ấn nút RESET trên máy.
Năng suất giảm, sức hút yếu 1. Bộ phận gắn ống & các  ống nối.  Những ống nối phải gắn chặt với nhau. Nên kiểm tra ống có bị kẹt rác hay không.
2. Thùng chứa Nếu thùng chứa đầy rác hoặc nước nên vệ sinh sạch sẽ.
3. Các bộ phận lọc Luôn vệ sinh tầng lọc bụi khô, nếu bị rách nên thay bao đựng rác mới, nếu bao lọc bằng vải nên giặt sạch nếu chúng quá dơ.
 
Địa chỉ phân phối thiết bị vệ sinh uy tín nhất.

Hãy đến với Thành Đạt THADACO khi có nhu cầu mua sản phẩm các bạn nhé! Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng chu đáo, chúng tôi chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng cho các bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng bảo hành máy theo đúng thời hạn của hãng sản xuất và luôn nhận giao hàng tận nơi cho khách hàng. 

Thành Đạt THADACO hiện có 3 Showroom bán hàng chính hãng và lớn nhất của công ty CP TM & DVKT Thành Đạt -  đơn vị phân phối thiết bị vệ sinh, máy chà sàn,máy chà sàn liên hợp, máy đánh bóng sàn, máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi chuyên dụng, máy hút bụi phòng sạch,máy hút bụi 3 pha .... của các thương hiệu uy tín nhất trên thế giới. 

Vì là Tổng kho phân phối thiết bị vệ sinh lớn nhất miền Bắc nên giá mà chúng tôi chiết khấu trực tiếp cho bạn bao giờ cũng rẻ hơn giá của các cửa hàng đại lý nhỏ lẻ, hơn nữa khi mua hàng tại đây bạn còn có cơ hội dùng thử sản phẩm, bạn có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận những đặc tính ưu việt của máy vệ sinh tiên tiến nhất.

 Cảm ơn bạn đã yêu quý và tin tưởng!

 

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh