06/07/2019 11:54

Cẩn thận khi sử dụng máy chà sàn

Khi sử dụng máy chà sàn cần hết sức cẩn thận và cảnh giác. ĐIỆN GIẬT DO KHÔNG KIỂM TRA MÁY CHÀ SÀN là một trong những tai nạn cực kỳ nguy hiểm. Vậy cách kiểm tra an toàn trước khi sử dụng máy chà sàn như thế nào và TAI NẠN CÓ THỂ KIỂM SOÁT hay KHÔNG THỂ KIỂM SOÁT ? Hãy cùng Mayvesinh.vn tìm hiểu nhé.

may cha san kenper

Nên chọn máy chà sàn chính hãng, có uy tín

Máy chà sàn - thiết bị quá quen thuộc với các công ty hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Tốc độ làm sạch và hiệu quả  của 1 chiếc máy có thể bằng 30 - 400 công nhân lau sàn theo cách thông thường. Tuy nhiên, may cha san sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch, thậm chí có nguy cơ giật điện cao nếu người dùng cẩu thả.

90% là do chủ quan từ máy móc, không kiểm tra dây điện và sự thật là 90% công nhân, đội nhóm đều chưa ý thức được SỰ NGUY HIỂM NÀY. Hãy cùng xem video sau: 

 

Như vậy có thể thấy: chiếc máy chà sàn dùng trong Video đã khá cũ, nhưng quan trọng là kiểm tra cẩn thận khi làm nhé các đồng đội. Dù là ai, dù là công ty nào, dù lớn hay nhỏ cũng nên kiểm tra thật kỹ an toàn điện của hệ thống máy móc. Và nếu được, hãy đầu tư vào những chiếc máy chà sàn tốt, hạn chế máy chà sàn giá rẻ, không rõ nguồn gốc. 

Tránh sự cố điện giật khi dùng máy chà sàn: 

Theo các KTV chuyên về máy chà sàn tại Thadaco,trước khi dùng máy chà sàn người dùng cần: 

Đảm bảo ĐỘ TUỔI - TRÌNH ĐỘ người điều khiển máy: 
Người trực tiếp vận hành máy phải là người:

  • Có khả năng nhận thức, ý thức được hành vi của bản thân
  • Sức khỏe tốt
  • Đã được hướng dẫn về quy trình sử dụng máy
  • Tốt nhất nên chọn những người từ 18 tuổi trở lên.

Lưu ý quan trọng là tuyệt đối không được để người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai, người bị khuyết tật, người sức khỏe yếu sử dụng máy. 

may cha san tham clepro

Đảm bảo AN TOÀN MÁY: 

  • Kiểm tra để đảm bảo đã sử dụng điện thế phù hợp với yêu cầu của máy chưa?  
  • Khi không dùng máy nữa thì cần phải đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro về điện có thể xảy ra như giật điện, hở điện,…
  • Kiểm tra dây nguồn để đảm bảo không bị đứt, hỏng, chuột cắn....trước khi dùng máy.
  • Nếu dùng máy để chà rửa bề mặt sàn ở khu vực ngoài trời thì không nên dùng khi trời mưa để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc như chập điện, điện giật. 
  • Dùng xong, nên bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Trong trường hợp dây nguồn bị hỏng thì người dùng cần khắc phục vấn nguồn mới phù hợp với model máy lau sàn công nghiệp hoặc có thể liên hệ với nhân viên tại nơi mua máy (nếu máy còn trong thời gian bảo hành).

Hết phiên làm việc, hãy ngắt điện, để máy nghỉ trong khoảng 5-10 phút để máy bớt nóng. Tiếp theo, hãy tiến hành tháo các phụ kiện máy, đổ dung dịch chà rửa sàn còn trong bình chứa, kiểm tra thùng chứa nước bẩn (máy chà sàn liên hợp), đổ nước bẩn trong thùng chứa, rửa sạch thùng và bàn chải chà. 

Đảm bảo an toàn ĐỒ BẢO HỘ cho người vận hành: 

Khi sử dụng máy chà sàn nhà xưởng, người dùng nên chú ý tới việc trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động bởi nó sẽ giúp người dùng trực tiếp điều khiển máy tránh được nhanh hơn & chuyên nghiệp hơn

  • Đầy đủ quần áo bảo hộ, đeo găng tay sẽ giúp người dùng tránh được việc bị hóa chất lau rửa sàn, bụi bẩn vô tình bắn vào,…
  • Giày dép có độ ma sát tốt sẽ tránh bị trơn trượt, ngã trong quá trình lau rửa sàn.
  • Trong trường hợp, máy chà sàn khi vận hành phát ra tiếng ồn vượt quá 75dB thì người điều khiển hãy trang bị thêm dụng cụ bảo vệ tai để không gây tác động xấu tới thính giác.

Lưu ý thêm một số điều khi lựa chọn và sử dụng máy chà sàn công nghiệp

Bao gồm cả máy chà sàn đơn + máy chà sàn liên hợp, máy chà sàn tạ, máy chà sàn thảm, máy chà sàn ngồi lái...

  • Khi mua nên chọn nhãn hiệu uy tín, không nên mua hàng không rõ nơi xuất xứ, kiểm tra kỹ tem nhãn. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của từng dự án mà chọn loại máy chà sàn phù hợp.
  • Thường xuyên kiểm tra bằng bút thử điện xem có rò rỉ điện hay không, cần phải định kỳ quan sát dây, chỗ nối, đề phòng trường hợp điện thẩm thấu ra ngoài gây giật.
  • Gọi thợ kiểm tra, bảo hành định kỳ theo quy định.
  • Với máy chà sàn đơn, máy chà sàn thảm, máy chà sàn tạ... không có chức năng hút nước dơ khi vận hành, các công nhân điều khiển máy hút bụi công nghiệp hỗ trợ nên tiến hành hút bụi ngay sau mỗi đường chà để đảm bảo nước dơ trên sàn được thu gom hết, tránh hở điện gây nguy hiểm. 
  • Không kéo lê máy, không kéo lê dây điện, không để máy dè lên dây điện (cả khi cất trữ máy & khi vận hành)
  • Không nên để máy hoạt động hết công suất trong thời gian dài không nghỉ suốt 24/24h, vừa tốn điện vừa có nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.
  • Khi thấy người bị giật điện do máy chà sàn hay do bất kỳ thiết bị điện nào, không nên lao vào cứu mà phải nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.
  • Sau thời gian sử dụng 2-3 năm nên nhờ thợ bảo dưỡng và kiểm tra thiết bị để đảm bảo thiết bị an toàn và hoạt động tốt. Không nên sử dụng những may cha san cong nghiep đã quá cũ.
  • Bảo dưỡng, vệ sinh máy định kỳ sau khi sử dụng

Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng nên xem xét thiết bị máy móc của anh em để kịp thời thay thế các mẫu máy đã quá cũ, không đáp ứng được công việc hoặc không còn an toàn. Xem thêm: "Những máy móc, dụng cụ cần thiết khi bắt đầu mở công ty Dịch vụ vệ sinh"

 

Mua máy chà sàn công nghiệp chính hãng ở đâu?

THADACO là một trong những thương hiệu được nhiều khách hàng trong cả nước biết đến với phong cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo. Các sản phẩm của Thadaco luôn được cam kết bảo hành chính hãng, giá cả cạnh tranh, hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình. MAYVESINH.VN chuyên cung cấp, phân phối may hut bui, máy chà sàn, máy phun áp lực, máy giặt thảm, xe quét rác ... với thiết kế hiện đại, chắc chắn, có độ bền cao được nhập khẩu từ những thương hiệu sản xuất uy tín như: Clepro Ý, Fasa Italian, Kenper Đức, Hitachi Thái Lan, Samsung Việt Nam, ... chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tin cậy cho Quý khách hàng. Với chính sách bảo hành 12 đến 24 tháng, Quý khách hàng không còn phải lăn tăn và lo lắng trong quá trình sử dụng nếu sản phẩm có trục trặc phát sinh.

 MAYVESINH.VN xin cam kết chất lượng sản phẩm phân phối trên thị trường, đây cũng là lý do mà THADACO được khách hàng đón nhận và tin tưởng hơn 14 năm qua. Nếu bạn có các câu hỏi băn khoăn trước khi mua hàng như “mua máy hút bụi ở đâu”, "mua máy chà sàn, máy đánh bóng sàn ở đâu", "mua máy làm mát không khí ở đâu",  “mua máy hút bụi, máy chà sàn, máy phun áp lực chính hãng”, "mua xe quét rác chính hãng" hay “nên mua máy hút bụi nào tốt” … thì Mayvesinh.vn – Thadaco là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Mayvesinh.vn

 

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh